TP HCM di dời các nghĩa trang gây ô nhiễm

15:24 | 18/04/2017

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nghĩa trang, khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng không còn khả năng khắc phục sẽ được di dời.

UBND TP HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Đề án di dời các nghĩa trang, nghĩa địa và các khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

tp hcm di doi cac nghia trang gay o nhiem
(Ảnh minh họa)

Các nghĩa trang này không còn khả năng khắc phục, ảnh hưởng đến môi trường sống của cộng đồng, không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang thành phố.

Đồng thời các đơn vị liên quan cần triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về nghĩa trang, cơ sở hỏa táng và dịch vụ mai táng, hỏa táng trên địa bàn thành phố; lập quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

Đối với các nghĩa trang có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan môi trường chưa phù hợp với các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành cần được cải tạo lại; kiểm tra, đánh giá các công nghệ hỏa táng đang sử dụng trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát các nghĩa trang và các khu mộ riêng lẻ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang.

Rà soát các nghĩa trang nằm trong khu đất thuộc các dự án phát triển đô thị, công nghiệp và các công trình công cộng theo quy hoạch xây dựng; các ngôi mộ vô chủ hoặc không còn thân nhân chăm sóc… để lập đề án di dời đến các nghĩa trang được quy hoạch.

Võ Hiển