TP HCM: Đánh sập nhà xưởng sản xuất đĩa DVD lậu

14:45 | 07/08/2016

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà xưởng sản xuất khoảng 15.000 đĩa DVD lậu mỗi ngày đã bị cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang. 
tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat
Hệ thống sản xuất đĩa DVD lậu.

Rạng sáng 7/8, Đoàn 1, Đoàn Kiểm tra liên ngành Văn hóa Xã hội TP HCM phối hợp cùng Cục cảnh sát chống buôn lậu (C74) Bộ công an bất ngờ ập vào công ty trên đường Tô Ngọc Vân (quận 12).

Tại khu vực sản xuất được cách ly, mùi nhựa nóng chảy và hóa chất bốc hơi nồng nặc. Các nhân viên đang vận hành hệ thống máy móc thực hiện việc sản xuất các đĩa DVD và in sao nội dung trái phép. Nhiều phế liệu, ve chai được sắp đặt để che giấu khu sản xuất đĩa lậu.

Làm việc với cơ quan chức năng, các công nhân khai dây chuyền sản xuất đĩa lậu có quy mô khép kín. Nhựa được mang về nung chảy, cho vào khuôn đúc, tráng bạc và tạo thành địa trắng. Hàng ngàn đĩa trắng được sản xuất hàng loạt thông qua máy móc dây chuyền hiện đại.

tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat
Máy móc sản xuất đĩa DVD lậu được trang bị hiện đại.

Từ 20h mỗi ngày, các công nhân bắt đầu giờ làm việc cho đến rạng sáng hôm sau. Các máy móc được vận hành đều ở bên trong nhà xưởng cách nhiệt để tránh sự ồn ào và chú ý của người dân xung quanh. Ban ngày, nhà xưởng đóng cửa không hoạt động nên nhiều người cứ ngỡ đây là nhà kho.

Qua làm việc, các công nhân thừa nhận hệ thống sản xuất quy mô cho ra khoảng 15.000 đĩa DVD. Máy móc tối tân có giá trị lên đến hàng triệu USD và có khả năng tạo đĩa gốc bằng kim loại niken rồi đưa vào in hàng loạt các bản sao lậu. Những đĩa trắng thành phẩm được sao chép nội dung để tung tra thị trường, gồm: ca nhạc, hài kịch, phim hoạt hình, phim nước ngoài.

Đoàn 1, Đoàn Kiểm tra liên ngành đã triệt phá được “nhà xưởng” chế tạo và in sao đĩa lậu lớn nhất từ trước đến nay tại TP HCM. Nhiều trinh sát C74 được phân công theo dõi mục tiêu hàng tháng trời và cách thức hoạt động của nhà xưởng.

tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat
Đĩa DVD lậu thành phẩm chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Để đĩa lậu được đưa ra thị trường tránh bị phát hiện, các công nhân chở đĩa ra bằng xe tải đến các điểm giao hàng đã hẹn trước rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nhiều lượt trinh sát đeo bám các đối tượng phải… hụt hơi.

Sáng 7/8, chủ nhà xưởng vẫn chưa đến trình diện cơ quan chức năng. Đoàn Kiểm tra đã niêm phong hàng chục máy móc, thu giữ hàng chục nghìn đĩa DVD thành phẩm và lập biên bảng để xử lý nhiều lỗi vi phạm.

tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat

Vụ phát tán phim “Bụi đời Chợ Lớn”: Phải chăng có điều khó nói?!

Đã qua ít nhất 3 ngày qua, người bị tình nghi là thủ phạm phát tán bản nháp phim “Bụi đời Chợ Lớn” bị phát hiện và bị cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên cho đến hôm nay, các bên liên quan vẫn từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào về đối tượng này.

tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat

Băng đĩa lậu "vô tư” xuống phố

Hiện nay, băng đĩa sao chép bất hợp pháp bày bán khắp các con đường, ngõ hẻm, trong các tiệm bán băng đĩa, nhà sách… được xem là chuyện quá bình thường. Trong khi những biện pháp quản lý của các ngành chức năng vẫn chưa phát huy được hiệu quả thì chính người tiêu dùng đang tiếp tay cho nạn kinh doanh băng đĩa lậu hoành hành.

tp hcm danh sap nha xuong che tao dia dvd lau lon nhat

Công an TP Buôn Ma Thuột thu giữ nhiều băng đĩa đồi trụy

Ngày 19/3/2015, đội an ninh Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xử lý một vụ mua bán băng, đĩa hình đồi trụy.

Phước Tân