TP HCM: Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy 8 căn nhà

10:51 | 02/12/2015

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến sáng 2/12, Công an quận 1 tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy tại khu chợ Gà Gạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM.

dang dieu tra nguyen nhan vu chay 8 can nha

Cháy lớn khu chợ trung tâm Sài Gòn

Khoảng 15h30 chiều 1/12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu chợ Gà nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TPHCM. Đến hơn 17h, đám cháy vẫn chưa được khống chế, hàng trăm tiểu thương vật vã lo mất trắng tài sản.

dang dieu tra nguyen nhan vu chay 8 can nha
Hiện trường sau vụ cháy 8 căn nhà ở chợ Gà Gạo

Theo Cảnh sát PCCC TP HCM, có 8 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn khác bị ảnh hưởng, rất may không có thương vong về người.

Khu vực trên vẫn chưa được cấp điện trở lại, các hộ dân chưa thể về nhà, phải sống tạm bên ngoài vỉa hè trong hoàn cảnh gần như mất sạch tài sản.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 40 ngày 1/12, lửa bốc lên từ ngôi nhà 168 Võ Văn Kiệt, sau đó bao trùm lên các nhà lân cận, cột khói đen bốc cao nghi ngút. Lửa nhanh chóng bao trùm lên cả khu dân cư, thiệu rụi 8 căn nhà.

Cảnh sát PCCC TP HCM phải huy động 10 xe chữa cháy đến hiện trường, phong tỏa các con đường để tiếp cận đám cháy. Nhưng do lối vào hẹp nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 1 giờ 12 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhưng người dân chưa thể về nhà. Chính quyền địa phương đã bố trí cho các nạn nhân ở tạm tại đình Nhơn Hòa, P.Cô Giang, quận 1.

dang dieu tra nguyen nhan vu chay 8 can nha
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra

Theo báo cáo tổng hợp tình hình cháy nổ của Cảnh sát PCCC TP HCM, trong quý 3/2015, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra 118 vụ cháy, trong đó có đến 60 vụ cháy xảy ra tại khu dân cư.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC khẳng định, nguyên nhân chính của các vụ cháy xuất phát từ vi phạm PCCC an toàn về điện và sự cố hệ thống điện. Trong 90/118 vụ cháy trong quý III/2015 đã được làm rõ nguyên nhân, thì có đến 74 vụ cháy có nguyên nhân từ các hệ thống điện.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc