TP HCM: Bí thư Đinh La Thăng biểu dương những tấm gương điển hình

16:06 | 18/05/2016

1,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM ca ngợi các tập thể, cá nhân đã say mê học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, là điều đáng quý.
tp hcm bi thu dinh la thang bieu duong nhung guong dien hinh
Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 18/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự và phát biểu tại “Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016).

Cùng dự, còn có các vị lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ TP và hơn 400 gương điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đinh La Thăng biểu dương 157 tập thể và 245 cá nhân có mặt tại là minh chứng rõ nét nhất, biểu hiện sinh động của kết quả từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016.

Những tập thể, cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể. Mỗi tập thể, cá nhân có một cách thể hiện khác nhau về bản lĩnh, tầm nhìn của mình dưới ánh sáng đạo đức, tác phong của Bác.

Những tập thể, cá nhân xứng đáng là những gương sáng về lối sống, nề nếp làm việc, thái độ tận tụy trong phục vụ nhân dân. Bí thư Thăng nhấn mạnh, thành phố thân thiện hơn, hấp dẫn hơn, đáng sống hơn nhờ có sự đóng góp của những tập thể và cá nhân ấy.

Bí thư Đinh La Thăng nói trước buổi lễ: “Chúng ta hãy cùng hứa với Bác quyết tâm đoàn kết để phát huy mọi sức mạnh và vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thành công những mục tiêu lớn mà thành phố đề ra, phấn đấu xây dựng thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu thành địa danh mà bất cứ ai cũng mong muốn được đặt chân đến”.

tp hcm bi thu dinh la thang bieu duong nhung guong dien hinh
Toàn cảnh Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các tập thể, cá nhân đã say mê học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, là điều đáng quý. Đó là những tập thể, cá nhân biết khắc phục hạn chế, vươn lên bằng tinh thần dám nhìn thẳng vào khuyết điểm, cầu thị, chân thành, đề cao thái độ tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương.

Trong cuộc sống họ là những người bình dị, khiêm nhường nhưng họ có chung một điểm là luôn biết hy sinh bản thân. Họ thay vì ca thán mà lại không ngừng tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học và đề xuất những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, với tinh thần cao cả.

Những tập thể, cá nhân đã làm cho thành phố này, cuộc sống này và đất nước này mỗi ngày thêm tươi đẹp. Bí thư Thăng nói: “Chúng ta tự hào vì có những tập thể, những cá nhân như vậy đang sinh sống, làm việc hàng ngày cùng với chúng ta và làm gương cho chúng ta”.

Bí thư Đinh La Thăng nhắn nhủ: “Mỗi một gương sáng được biểu dương, dù là tập thể hay cá nhân, dù ở đâu, làm công việc gì, hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý mà nhân dân tặng cho mình để không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất đẹp đẽ của mình”.

tp hcm bi thu dinh la thang bieu duong nhung guong dien hinh

Bí thư Đinh La Thăng: Công tác chống tham nhũng luôn được coi trọng

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng khẳng định với các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 về vấn đề phòng chống tham nhũng là công việc mà Đảng và Nhà nước luôn coi trọng.

tp hcm bi thu dinh la thang bieu duong nhung guong dien hinh

Bí thư Đinh La Thăng: Không thể để người dân phải sợ cướp giật

Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ bầu cử ĐBQH tại huyện Hóc Môn (TP HCM). 

tp hcm bi thu dinh la thang bieu duong nhung guong dien hinh

Người dân được khám bệnh miễn phí sau chỉ đạo của Bí thư Thăng

Chiều 14/5, Sở Y tế TP HCM đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai công tác y tế khám chữa bệnh miễn phí cho người dân đang sinh sống tại khu vực lân cận bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc