TP HCM: Bến Bạch Đằng sẽ là bến trung tâm du lịch

20:16 | 12/09/2017

1,827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bến Bạch Đằng sẽ là bến trung tâm, vừa phục vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng, vừa phục vụ khách du lịch đường thủy.  

Ngày 12/9, Văn phòng UBND TP HCM cho hay, UBND TP HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải về các vị trí cảng, bến phục vụ vận tải hành khách và du lịch đường thủy khu vực trung tâm thành phố.

tp hcm ben bach dang se la ben trung tam du lich
Bến Bạch Đằng, quận 1

Bến Bạch Đằng, quận 1 là bến trung tâm của hai hoạt động trên, theo kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2017-2020.

Ngoài ra, UBND TP HCM còn yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất lại quy hoạch khu cảng Sài Gòn - Khánh Hội, nhằm đáp ứng khả năng khai thác các tàu hành khách nội địa và quốc tế với quy mô hợp lý; đồng thời quy hoạch khu chức năng và các dịch vụ hỗ trợ trên bờ.

tp hcm ben bach dang se la ben trung tam du lich
Tàu lớn neo đậu ở cảng Sài Gòn - Khánh Hội

Theo UBND TP HCM, cảng Sài Gòn - Khánh Hội có hệ thống cầu cảng đã được đầu tư hoàn chỉnh, kết nối giao thông đường thủy, đường bộ thuận lợi, có vị trí quan trọng trong phát triển vận tải hành khách và du lịch đường thủy.

Đối với các bến dọc bờ sông Sài Gòn, Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trương, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch mạng lưới đường thủy và cảng bến…

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc