Totalgaz mua hoạt động khí hóa lỏng của Petronas tại Việt Nam

17:10 | 16/12/2015

1,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/12/2015, Totalgaz Việt Nam và PETRONAS Dagangan Berhad đã đạt được thỏa thuận qua đó Total mua lại hoạt động khí hóa lỏng của Petronas tại Việt Nam.
totalgaz mua hoat dong khi hoa long cua petronas tai viet namTotal sở hữu toàn bộ Công ty Totalgaz Việt Nam
totalgaz mua hoat dong khi hoa long cua petronas tai viet namTotal bổ nhiệm Chủ tịch và CEO mới

Giao dịch mua bán này bao gồm hai nhà máy chiết nạp gas tại Hải Phòng và Đồng Nai cũng như toàn bộ hệ thống khách hàng và phân phối của Petronas.

totalgaz mua hoat dong khi hoa long cua petronas tai viet nam

totalgaz mua hoat dong khi hoa long cua petronas tai viet nam

Lễ ký kết giữa PETRONAS Dagangan Berhad và Totalgaz Việt Nam, ngày 11/ 12/ 2015 tại Kula Lumpur, Malaysia

Với tham vọng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam, Total đã mua một số công ty khí hóa lỏng trong những năm gần đây như Công ty cổ phần Gas Sài Gòn (Saigon Gas) năm 2008 và Công ty TNHH Năng lượng Đại Việt (Vinagas) năm 2012. Thương vụ mua bán lần này bao gồm hai công ty thành viên của Petronas tại Việt Nam: Công ty TNHH Thăng Long Gas và Công ty TNHH Petronas Việt Nam.

Với giao dịch này, Totalgaz Việt Nam trở thành công ty khí hóa lỏng lớn thứ hai cam kết hoạt động dài hạn tại Việt Nam, đẩy mạnh chiến lược phát triển thị trường ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thông tin về TOTAL

TOTAL là một trong những tập đoàn dầu khí lớn nhất trên thế giới với hoạt động ở hơn 130 quốc gia. Tập đoàn có khoảng 100.000 nhân viên hoạt động trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí-thăm dò và khai thác, lọc dầu và hóa chất, tiếp thị và năng lượng mới. TOTAL cung cấp năng lượng cho thế giới hôm nay và mai sau.

Total đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm. Các hoạt động chính tại Việt Nam hiện nay là kinh doanh khí hóa lỏng, dầu nhờn và hệ thống cây xăng. Hiện nay, công ty có hơn 800 nhân viên làm việc trên cả nước.

Thông tin về PETRONAS

PETRONAS Dagangan Berhad là một công ty của Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS). PETRONAS là công ty dầu khí quốc gia của Malaysia. PDB là công ty tiếp thị và kinh doanh sản phẩm dầu khí hàng đầu Malaysia.

Công ty này kinh doanh các sản phẩm dầu khí chất lượng cao bao gồm xăng động cơ, xăng máy bay, dầu hỏa, dầu diesel, dầu nặng, dầu nặng hàng hải, dầu nhờn, khí hóa lỏng và nhựa đường ở Malaysia.

 

Mỹ Hạnh