Total sa thải gần hết công nhân ở chi nhánh Nga

09:18 | 16/08/2016

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 200 nhân viên làm việc tại chi nhánh của Tập đoàn dầu khí Total, Pháp, ở Nga sẽ bị sa thải trong thời gian tới. Một cựu nhân viên của Total vừa tiết lộ với tạp chí Forbes.
total sa thai gan het cong nhan o chi nhanh nga

Lý do sa thải 70% nhân công ở chi nhánh Nga của Total là vì tập đoàn này đã giảm sự tham gia vào việc thăm dò và khai thác mỏ ở Kharyaga, phía tây Sibéria.

Ngoài ra còn có một số lý do khác dẫn đến việc sa thải nhân công hàng loạt của chi nhánh Total tại Pháp như: các biện pháp trừng phạt và phong tỏa của phương Tây đã kìm hãm sự phá triển của Tập đoàn Total tại Nga, nhất là liên quan tới dự án ở Kharyaga, Sibéria. Mỏ này được phát hiện vào những năm 1970, và được liên doanh Total, Statoil, Zarubezhneft và Nenets Oil Company khai thác từ cuối những năm 1990.

Mặc dù giảm vốn tham gia ở Kharyaga nhưng Total lại thắt chặt quan hệ làm ăn với Zarubezhneft: các đây vài tháng, Total đã tăng 20% vốn góp vào Zarubezhneft.

Được biết, một phần công nhân bị Total sa thải lần này sẽ được Zarubezhneft tuyển dụng.

Trước đợt giảm hoạt động này, Total là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực dầu khí tại Nga.

“Trong khi giá dầu liên tục giảm, chúng tôi buộc phải cắt giảm chi tiêu và nhân sự”-Patrick Pouyanné, Tổng giám đốc Total cho biết. Quí hai năm 2016, doanh thu của Total giảm 30%.

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc