Top 8 “Idol” sẽ liều lĩnh

10:53 | 01/11/2012

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gala 3 diễn ra vào ngày 2/6 tới là đêm thi hát tiếng nước ngoài với chủ đề We are the world. Đêm thi này được đánh giá là đặc biệt quan trọng nhằm tìm ra người tài năng. Vì thế các thí sinh đều cố gắng thể hiện mình và không ngại liều lĩnh!

Thanh Bùi chỉnh sửa chi tiết chi từng thí sinh

Lọt vào Top 8 Australian Idol 2008 và từng làm huấn luyện cho thí sinh Vietnam Idol 2010, hơn ai hết, Thanh Bùi hiểu rõ tâm lý của các bạn khi chuẩn bị cho thử thách này. Vừa qua, Thanh Bùi đã trở lại hỗ trợ cho 8 thí sinh trước vòng thi hát tiếng nước ngoài. Anh đã chỉnh sửa cho từng thí sinh một cách chi tiết nhất, từ phát âm cho đến cách hát. Anh nói: “Tôi nghĩ khi hát bất cứ ngoại ngữ nào, bỏ qua những rào cản về phát âm, việc hiểu ý nghĩa, nội dung của bài hát, hát bằng tâm hồn mình và hát như trò chuyện với khán giả mới là yếu tố giúp ca sỹ thành công".

Buổi tập với thầy giáo Thanh Bùi khiến 8 thí sinh cảm thấy hứng thú và tập say mê. Sau buổi tập thí sinh Anh Quân cho biết: “Với buổi tập này, Quân đã học được cách tạo ấn tượng ở những nốt cao, ngân cuối và cảm nhận nhiều hơn những hơi thở trong bài hát". Cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Thảo My thì hào hứng: "Ấn tượng đầu tiên là anh Thanh Bùi rất dễ thương, kỹ tính vì khi nghe My hát, anh chỉnh từng chữ một, giúp mình hoàn thiện bài hát . Ngoài ra anh còn giúp My thêm ý tưởng vào phần cao trào bài hát. Với sự hướng dẫn này, My thấy "thấm" hơn lần đầu tiên hát".

Những gương mặt ấn tượng trong top 8 này như thể hiện gì trong đêm thi đặc biệt này? Có nhiều bí mật đã được hé lộ qua buổi tập vừa qua của các thí sinh với ban nhạc.

Hoàng Quyên sẽ hát liều lĩnh hơn để nổi bật

Được đánh giá là một trong những giọng nữ tốt và nổi bật nhất cuộc thi tuy nhiên kể từ vòng Gala, Hoàng Quyên vẫn chưa tạo được những bứt phá đáng kể dù những phần trình diễn của cô không mắc nhiều lỗi và tạo được những dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Đến với đêm thi sắp tới, Quyên sẽ liều lĩnh hơn trong cách chọn bài hát cũng như cách xử lý bài hát. Tại buổi tập với ban nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn đã yêu cầu Quyên hát lên 2 tông để bài hát của cô bật lên.

Thảo My sẽ cover một ca khúc nổi tiếng trong High School musical?

Là cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Thảo My luôn khiến khán giả nhớ đến bởi sự trong sáng trong cách hát cũng như cách trình diễn trên sân khấu ấn tượng. Trong đêm nhạc quốc tế, My tiếp tục xây dựng hình ảnh ấy bằng việc lựa chọn một ca khúc nhạc pop lấy từ serie một bộ phim truyền hình ăn khách dành cho teen tại Mỹ. Tuy nhiên để thể hiện sự tiến bộ của mình, My đã tìm cách cover lại bài hát theo cách riêng của mình, và nhờ sự tư vấn của ca sỹ Thanh Bùi để tạo những đoạn cao trào gây điểm nhấn nhiều hơn.

Hương Giang hát tiếng Hàn

Hương Giang đã quyết định chọn một ca khúc nhạc Hàn Quốc để thể hiện trong đêm thi tới. Tiếp tục khai thác thế mạnh về ngoại hình và trình diễn, Giang đã lựa chọn bài hát có tiết tấu sôi động để kết hợp với khả năng vũ đạo của mình. Sau nhiều đêm thi khiến khán giả thất vọng thì đây là đêm đầy khó khăn và áp lực đối với người đẹp chuyển giới này.

Ya Suy quay lại với Pop ballad

Thí sinh luôn có số phiếu bình chọn cao nhất là Ya Suy sẽ quay trở lại dòng pop ballad. Sinh ra tại một vùng quê thuộc  tỉnh Lâm Đồng không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với ngoại ngữ cũng như âm nhạc quốc tế  nhưng chàng trai người Chu Ru rất thích nghe nhạc tiếng Anh và từng gây ấn tượng tại vòng thử giọng với ca khúc I'm yours của Jason Mraz. Ở vòng này, Ya Suy sẽ trình bày một ca khúc pop ballad bất hủ.

Bảo Trâm hứa hẹn sẽ là nhân tố đột phá trong đêm thi

Với màn trình diễn được xem là thành công nhất trong đêm thi Nhịp đập sôi động, Bảo Trâm tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho đêm thi sắp tới. Từng đoạt giải khuyến khích cuộc thi hát tiếng Anh mang tên Let's get loud 2011, Bảo Trâm hứa hẹn sẽ là một nhân tố tạo đột phá trong vòng thi hát nhạc quốc tế. Bài hát sắp tới mang hơi hướng pop pha chút nhạc soul nên Bảo Trâm khá ưng ý vì cô có thể khai phá thêm sự phiêu linh trong giọng hát.

Các thí sinh đều hiểu được tính chất quan trọng, có phần quyết định trong đêm thi sắp tới nên tất cả đều chọn giải pháp "liều lĩnh" trong cách chọn bài hát hoặc là cách xử lý ca khúc với mong muốn sao cho tiết mục của mình ấn tượng nhất. Thế nhưng giải pháp này chính là "con dao hai lưỡi" vì như mùa giải trước năm 2010, trong đêm này có những thí sinh tỏa sáng nhưng cũng có thí sinh tiềm năng phải ra về vì sự liều lĩnh bị tác dụng ngược!

Linh Lan