Tổng thống Venezuela: Chiến thắng thể hiện sự ủng hộ của nhân dân

20:05 | 21/05/2018

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 21/5 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban Bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) thông báo ứng cử viên đại diện cho liên minh cánh tả Mặt trận Tổ quốc Mở rộng, đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra một ngày trước đó, tiếp tục lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này.

Trang tin tức TeleSur dẫn nguồn từ cơ quan trên cho hay, ông Maduro đã giành được trên 5,8 triệu phiếu ủng hộ. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng cử viên đối lập Henri Falcon với 1,8 triệu phiếu ủng hộ.

Trong bài phát biểu tại Cung điện Miraflores (Dinh tổng thống) được truyền hình trực tiếp, ông Maduro đã yêu cầu sự tôn trọng đối với toàn thể người dân Venezuela, những người đã bỏ phiếu ủng hộ ông cũng như các ứng cử viên đối lập. Ông nhấn mạnh những thông tin cho rằng người dân Venezuela bị ép buộc đi bầu cử là sự thiếu tôn trọng đối với hơn 9 triệu cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình tại các điểm bỏ phiếu một cách tự do, tự nguyện.

Tổng thống Maduro cũng lưu ý rằng kết quả cuộc bầu cử ngày 20/5 này là chiến thắng lần thứ tư của cuộc Cách mạng Bolivar trong năm 2017 cho đến nay sau khi Quốc hội lập hiến Venezuela được thành lập vào tháng 8/2017 và các cuộc bầu cử thống đốc bang và địa phương diễn hồi tháng 10 và 12 năm ngoái. Ông cho rằng những chiến thắng trên và việc ông giành được gần 68% số phiếu ủng hộ, bỏ xa ứng cử viên đối lập Henri Falcon, đã cho thấy sức mạnh của nhân dân, sự ủng hộ tuyệt đối của người dân đối với tiến trình Cách mạng Bolivar.

Ông Maduro đồng thời thông báo sẽ yêu cầu Hội đồng Bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) tiến hành kiểm tra lại toàn bộ điểm bỏ phiếu trên cả nước và xem xét làm rõ những cáo buộc của các ứng cử viên đối lập đưa ra liên quan đến tiến trình bầu cử. Lãnh đạo nhiều nước chúc mừng

Sau khi kết của cuộc bầu cử tổng thống Venezuela được công bố với chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Nicolas Maduro, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã chúc mừng thắng lợi của liên minh cánh tả Mặt trận Tổ quốc Mở rộng nói chung và của cuộc Cách mạng Bolivar nói riêng. Theo trang tin tức TeleSur, từ “Hòn đảo tự do”, Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez đã gửi điện mừng đến Tổng thống Maduro, đồng thời nhấn mạnh chiến thắng này được nhìn nhận là sự tiếp nối của Cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng. Ông Diaz-Canel khẳng định tình đoàn kết của người dân Cuba đối với người dân Venezuela. Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro trong điện mừng, đã hoan nghênh tinh thần quả cảm của người dân Venezuela thông qua lá phiếu bầu cho Tổng thống Maduro, đồng thời gửi lời chúc mừng đến chiến thắng quan trọng của nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ. Trong khi đó, Tổng thống Bolivia Evo Morales trong tuyên bố trên tài khoản Twitter nhấn mạnh nhân dân Venezuela một lần nữa đã chiến thắng trước “chủ nghĩa đảo chính và chủ nghĩa can thiệp” của các thế lực bên ngoài. Trong lời chúc mừng gửi tới người dân Venezuela, Tổng thống El Salvador Salvador Sanchez Ceren nêu rõ người dân quốc gia Nam Mỹ đã tổ chức một cuộc bầu cử dân chủ. Đại sứ Nga tại Venezuela Vladimir Zaemsky nhận định, việc đương kim Tổng thống Maduro giành chiến thắng đồng nghĩa với việc Caracas sẽ duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Moscow.

Báo điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc