Tổng thống Ukraina dọa không kích Nga

19:49 | 25/06/2016

1,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu tại Đại học Hàng không Kharkov ngày 25/6, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko chỉ thị cho các quân nhân chuẩn bị “răn đe” Nga.
tong thong ukraina doa khong kich nga
Tổng thống Ukraina Poroshenko

"Theo đúng chức năng, sức mạnh hỏa lực và phạm vi chiến đấu, hàng không quân sự của chúng ta cần phải là lực lượng cùng với các bộ phận khác của nền quốc phòng đảm bảo ngăn chặn tham vọng hiếu chiến của Nga và có khả năng giáng đòn đích đáng vào bất kỳ kẻ xâm lược"- tuyên bố của ông Poroshenko trên trang web chính thức của phủ Tổng thống Ukraina.

Tổng thống Poroshenko cũng thông báo rằng trong năm 2016 sẽ phân bổ 2,5 tỷ grivna (khoảng 6,4 tỷ rúp) cho việc hiện đại hóa hàng không Ukraina. Khoản kinh phí này cần rót vào khâu sửa chữa và hiện đại hóa máy bay và trực thăng.

Trước đó, Tổng thống Ukraina nhiều lần nói về sức mạnh của quân đội Ukraina, mà theo lời ông ta, đủ sức "chặn đứng quân đội lớn nhất trên lục địa" và giành lại 2/3 lãnh thổ Donbass.

Giới quan sát cho rằng sở dĩ ông Poroshenko có tuyên bố mạnh mẽ như thế là nhằm khỏa lấp thực tế không thành công trong chính sách của ông trên cương vị tổng thống Ukraina trong suốt mấy năm qua.

Th.Long

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc