Tổng thống Trump than bị đối xử tệ nhất trong lịch sử Mỹ

13:42 | 18/05/2017

1,114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ khi lên nhậm chức cho đến nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump không ngừng bị chỉ trích từ giới truyền thông và các đối thủ chính trị. Sau vụ báo Mỹ tung tin đồn ông tiết lộ bí mật quốc phòng cho Nga gần đây, Tổng thống Trump đã phải lên tiếng than rằng không một chính trị gia nào bị đối xử tệ bạc như ông.
tong thong trump than bi doi xu te nhat trong lich su my
Tổng thống Donald Trump

Phát biểu tại Học viện Biên phòng ngày 17/5, Tổng thống Trump quả quyết: “Không một chính trị gia nào trong lịch sử nước Mỹ bị đối xử tệ bạc như tôi”.

Trong mấy ngày qua, hầu hết các tờ báo lớn ở Mỹ đều đưa tin cho rằng, Tổng thống Trump đã tiết lộ những tin tức tình báo của Mỹ cho Ngoại trưởng Nga Sergueï Lavrov và Đại sứ Nga ở Mỹ trong thời gian gần đây. Điều này đã bị Nhà Trắng bác bỏ.

Ngay từ khi còn đang tranh cử, ông Trump đã là tâm điểm chỉ trích của truyền thông và các đối thủ chính trị liên quan tới quan hệ giữa ông và Tổng thống Nga Putin.

Ngày 17/5, cựu Giám đốc FBI, Robert Mueller được chỉ định làm công tố viên đặc biệt trong “cuộc điều tra về các nỗ lực của chính phủ Nga gây ảnh hưởng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và các vấn đề liên quan”, theo thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ.

Sự việc diễn ra khi ngày càng xuất hiện nhiều yêu cầu đòi mở một cuộc điều tra đặc biệt về vụ Nga bị cáo giác tìm cách lung lạc kết quả bầu cử Mỹ có lợi cho ông Trump.

Áp lực ngày càng đè nặng lên Tổng thống Trump sau khi ông sa thải Giám đốc FBI, James Comey vào tuần trước. Ông Comey là người dẫn đầu cuộc điều tra về Nga do FBI thực hiện.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị chuyển giao cho Quốc hội Mỹ biên bản cuộc thảo luận giữa Tổng thống Donald Trump và các nhà ngoại giao Nga, trong đó có tin cho rằng, ông Trump tiết lộ các tin tức tối mật.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc