Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 29/3/2017

Tổng thống Trump cấp phép cho dự án xây dựng đường ống Keystone XL

16:15 | 29/03/2017

1,242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thư ký Nhà trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cấp phép cho công ty TransCanada, có trụ sở tại Calgary (Canada) để xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL đang gây tranh cãi.
tong thong trump cap phep cho du an xay dung duong ong keystone xl

Ông Russ Girling, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của TransCanada cho biết quyết định trên của Tổng thống Trump là một dấu mốc quan trọng đối với dự án Keystone XL và mong muốn được tiếp tục hợp tác với chính quyền Tổng thống Trump trong các dự án đầu tư năng lượng ở Bắc Mỹ.

Năm 2008, TransCanada lần đầu đệ đơn xin cấp phép xây dựng đường ống Keystone XL dài 1897 km để vận chuyển khoảng 800.000 thùng dầu/ngày, chiếm hơn 1/5 sản lượng dầu thô xuất khẩu từ khu vực Alberta (Canada), tới Steel City tại bang Nebraska (Mỹ), sau đó kết nối với đường ống sẵn có tại đây và cuối cùng vận chuyển dầu tới bang Texas. Tuy nhiên, dự án này đã bị ngừng dưới thời chính quyền Tổng thống Obama.

Kể từ sau khi phê duyệt dự án đường ống Dakota Access, động thái mới đây của ông Trump đã thể hiện một trong những chính sách cụ thể đầu tiên nhằm phát triển hạ tầng năng lượng cho Hoa Kỳ. Tuy vậy, các chính sách phê duyệt trong lĩnh vực năng lượng quốc gia của ông Trump đã vấp phải sự phản đối của các nhà bảo vệ môi trường và những người ủng hộ công nghiệp năng lượng thay thế, tái tạo.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc