Tổng thống Putin đề xuất cách chống tham nhũng

16:30 | 25/04/2017

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Putin coi cuộc chiến chống tham nhũng là yếu tố tối quan trọng để phát triển đất nước. Theo ông, chống tham nhũng phải phân biệt được những kẻ muốn lợi dụng cuộc chiến này để thăng quan tiến chức với những người thực sự muốn tận diệt căn bệnh này vì sự phồn vinh của đất nước.  
tong thong putin de xuat cach chong tham nhung
Tổng thống Nga Putin

Phát biểu trong một cuộc họp với các thành viên của Hội đồng lập pháp Liên bang ngày 24/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Điều quan trọng nhất trong cuộc chiến chống tham nhũng là phải phân biệt được ai thực sự muốn làm điều đó, thực sự muốn làm trong sạch bộ máy nhà nước với những ai đang mưu tính việc sử dụng cuộc chiến chống tham nhũng để mưu cầu công danh”.

Ông Putin dẫn ví dụ minh chứng cụ thể. Cuộc Nổi dậy Mùa xuân Arập năm 2011 và vụ đảo chính ở Ukraine năm 2014 diễn ra dưới cái cớ là cuộc chiến chống tham nhũng nhưng kết quả là nó đã khiến đất nước bị rối loạn, tham nhũng càng trầm trọng hơn.

Theo Tổng thống Nga, nhà nước phải chứng tỏ có khả năng chống tham nhũng hiệu quả và độc lập để loại bỏ những kẻ cơ hội muốn coi chống tham nhũng để làm lợi bản thân và gây rối loạn đất nước.

“Chúng ta phải chống tham nhũng kịch liệt. Và để không cho những kẻ lợi dụng chống tham nhũng vì mục đích cá nhân, chúng ta phải chứng tỏ với người dân rằng chính quyền có khả năng chống tham nhũng hiệu quả và thực sự làm được điều đó” - ông Putin kết luận.

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc