Tổng thống Obama gặp hơn 600 bạn trẻ YSEALI

11:05 | 25/05/2016

2,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Obama sẽ có cuộc trao đổi với 600 bạn trẻ YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á) tại GEM Center vào lúc 11 giờ trưa nay. 

YSEALI là tên viết tắt của chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á hướng tới các thủ lĩnh trẻ trong độ tuổi 18-35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

YSEALI được Tổng thống Barack Obama thành lập năm 2013 nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, giúp các bạn trẻ gắn kết và có năng lực hơn trước các thách thức khu vực và toàn cầu.

trua nay tong thong obama du cuoc trao doi voi hon 600 ban tre yseali tai tp hcm
Các bạn trẻ đến GEM Center chờ gặp gỡ Tổng thống Mỹ trước 5 giờ (Ảnh: Thoại Hà/VNEXPRESS)

Chương trình đưa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tới các trường đại học Mỹ để đào tạo thêm kiến thức. Trong hai năm 2015 và 2016, YSEALI dành 250 suất học bổng cho các thủ lĩnh trẻ ASEAN.

Tổng thống Obama có mối gắn kết rất mật thiết với khu vực Đông Nam Á. Khi còn là một cậu bé, ông từng có thời gian sống ở Indonesia. Mẹ ông đã dành nhiều năm sống ở làng quê của đất nước này để giúp đỡ các phụ nữ bản địa cải thiện và nâng cao đời sống của họ.

"Đông Nam Á góp phần giúp hình thành nên con người của tôi ngày hôm nay và cách tôi nhìn về thế giới", ông Obama nói trong cuộc gặp gỡ với các thủ lĩnh YSEALI ở Nhà Trắng năm 2015.

trua nay tong thong obama du cuoc trao doi voi hon 600 ban tre yseali tai tp hcm
Mật vụ Mỹ dẫn chó nghiệp vụ đi bộ dọc tuyến đường Lê Duẫn rà bom, kiểm tra hai bên đường (Ảnh: Phước Tuần/ZING.VN)

10h15, đoàn xe của Tổng thống Obama đã rời khách sạn, di chuyển về Gem Centre để gặp gỡ 600 bạn trẻ TP. Trước đó các tuyến đường Lê Duẩn bị cấm từ Hai Bà Trưng đến Thảo Cầm Viên. Người dân bắt đầu tập trung đông ở ngã tư Lê Duẩn, Đinh Tiên Hoàng. An ninh tiếp tục được tăng cường đến Gem Centre. Mật vụ Mỹ dẫn chó nghiệp vụ đi bộ dọc tuyến đường Lê Duẫn rà bom, kiểm tra hai bên đường rất nghiêm ngặt.

trua nay tong thong obama du cuoc trao doi voi hon 600 ban tre yseali tai tp hcm
Nghệ sĩ Lan Phương đang háo hức chờ được gặp TT Barack Obama (ảnh: ZING.VN)

Trong khi đó bên trong hội trường GEM Centre, 600 bạn trẻ đã sẵn sàng để chào đón Tổng thống Obama. Dự kiến người đứng đầu Nhà Trắng, Mỹ sẽ có bài phát biểu lúc 11h. Bên ngoài GEM Center, an ninh được siết chặt. Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị phong tỏa. Lực lượng an ninh vừa được tăng cường. Theo lịch trình, sau cuộc gặp các bạn trẻ tại GEM Center, Tổng thống Barack Obama sẽ sang Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh G7.    

Thiên Thanh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc