Tổng thống Nga: Mỹ là siêu cường duy nhất trên thế giới

09:40 | 18/06/2016

2,946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg hôm thứ Sáu vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga tôn trọng Mỹ là siêu cường duy nhất của thế giới, nhưng sẽ không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào của Mỹ vào công việc nội bộ của mình.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga khẳng định, thế giới cần một quốc gia hùng mạnh như Mỹ, và nước Nga cũng cần Mỹ. Ông cũng thừa nhận rằng Mỹ là siêu cường duy nhất ngày hôm nay. "Chúng tôi hiểu điều này, chúng tôi muốn và sẵn sàng hợp tác với Mỹ", Tổng thống Putin nói.

tong thong nga my la sieu cuong duy nhat tren the gioi
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg 

Tuy nhiên, ông cũng không quên nhắc nhở, rằng nước Nga không cần Mỹ phải liên tục can thiệp vào chuyện nội bộ của Nga và chỉ cho Nga làm thế nào để tồn tại và không cần xây dựng mối quan hệ với châu Âu. Tổng thống Putin cũng nói thêm rằng, trong khi nền kinh tế Mỹ không phải chịu thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt chống Nga, thì việc EU tiếp tục các biện pháp trừng phạt chống Nga đã gây tổn hại vô cùng lớn đối với nền kinh tế châu Âu. 

Trước đó, Tổng thống Putin đã một lần nữa khẳng định rằng ông đánh giá cao ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và hy vọng nếu ứng cử viên của đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, quan hệ Mỹ - Nga sẽ có nhiều khả năng để bước sang một trang mới tươi sáng hơn. 

Hương Thu

Theo AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc