Tổng thống Nga đề nghị giúp đỡ tìm kiếm tàu ngầm Argentina

09:50 | 23/11/2017

837 lượt xem
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm mới đây với người đồng cấp Argentina Mauricio Macri, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị hỗ trợ tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan.  
tong thong nga de nghi giup do tim kiem tau ngam argentina
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan

Theo đó, hai bên đã nhất trí về việc các bộ, ngành của hai nước sẽ duy trì liên lạc về vấn đề này.

Thực tế, cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích ở Đại Tây Dương đã bước vào giai đoạn sống còn, khi lượng dưỡng khí trên tàu đã sắp cạn kiệt.

Trả lời báo giới, người phát ngôn Hải quân Argentina, ông Enrique Balbi nhấn mạnh: “Chúng tôi đang ở giai đoạn vô cùng quan trọng bởi lượng dưỡng khí của con tàu sắp cạn. Tuy nhiên, chúng tôi hiện vẫn chưa nhận được thêm tín hiệu liên lạc nào có thể là của tàu ngầm ARA San Juan”.

tong thong nga de nghi giup do tim kiem tau ngam argentina
Mọi người cầu nguyện cho thủy thủ đoàn tàu ARA San Juan tại Buenos Aires.

Hải quân Argentina cho hay, trước khi mất tích, con tàu đã nổi lên mặt nước và báo cáo về trục trặc kỹ thuật điện đang xảy ra trên tàu. Nếu tàu bị chìm hoặc không thể nổi lên mặt nước tính từ thời điểm này, thì lượng dưỡng khí dự trữ của tàu tính đến ngày hôm nay sẽ cạn và mạng sống của các thủy thủ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Mới đây nhất, một máy bay Hải quân Mỹ đã phát hiện thấy “tín hiệu nhiệt” nghi từ tàu ngầm ARA San Juan của Argentina. Tín hiệu phát ra tại khu vực cách bờ biển Puerto Madryn, Argentina khoảng 300 km. Song, đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào liên quan tới việc phát hiện ra vị trí của tàu ngầm mất tích.

T.Quân

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc