Tổng quan về vụ bắt giữ “đại sư khí công” Vương Lâm

08:42 | 20/07/2015

7,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Đại sư khí công” Vương Lâm, là bậc thầy khí công lẫy lừng ở Trung Quốc bị bắt giữ hôm 16/7, nhưng hiện vẫn là chủ đề thời sự bàn luận của dư luận Trung Quốc. Bởi ông Vương Lâm bị coi là nghi can trong cái chết của ông Trâu Dũng, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Giang Tây, doanh nhân giàu có của địa phương này.
tong quan ve vu bat giu dai su khi cong vuong lam Bệnh nhân tố phòng khám Trung Quốc lừa đảo

Ngoài ra, “đại sư khí công” từng có quan hệ với nhiều quan chức cấp cao, và ngôi sao võ thuật - điện ảnh như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Vy. Trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhiều bức ảnh cho thấy, ông Vương Lâm từng chụp ảnh chung với tỷ phú Alibaba Jack Ma (Mã Vân), nữ minh tinh điện ảnh Triệu Vy, cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân (người bị kết tội tham nhũng và tuyên án tử hình, nhưng hoãn thi hành 2 năm)...

tong quan ve vu bat giu dai su khi cong vuong lam
Mọi trang mạng xã hội đăng bức ảnh truy nã Vương Lâm chụp chung với Jack Ma và Triệu Vy

Trong thông báo đưa ra tối 16/7, Công an tỉnh Giang Tây cho biết, ông Vương Lâm và 3 nghi can đã bị bắt vì có liên quan đến vụ bắt cóc, giết chết doanh nhân Trâu Dũng. “Đại sư khí công” Vương Lâm, người tuyên bố có khả năng sai khiến cả rắn độc, làm sống lại con rắn đã bị chặt khúc, đã bị cảnh sát bắt hôm 16/7 tại thành phố Thâm Quyến cùng 1 nghi can vì bị cáo buộc phạm tội bắt cóc và giết người dã man. Trước đó (14/7), 2 nghi can thực hiện vụ bắt cóc, giết người bị bắt.

Theo giới truyền thông, ông Trâu Dũng bị 2 kẻ lạ mặt bắt cóc khi doanh nhân này đang chạy xe đi mát xa chân trưa 9/7. Vì ông Trâu Dũng là Chủ tịch Tập đoàn Nhiên liệu Thiên Vũ, là Ủy viên thường vụ HĐND thành phố Bình Hương, và là đại biểu HĐND tỉnh Giang Tây nên vụ mất tích của doanh nhân này được cơ quan Công an đặc biệt quan tâm. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, cảnh sát đã phát hiện thi thể của doanh nhân Trâu Dũng bị chặt ra thành nhiều mảnh, bị thiêu và ném xuống hồ Bà Dương.

Để xác định rõ thi thể trong hồ Bà Dương là của doanh nhân Trâu Dũng, cảnh sát đã lấy mẫu ADN của 2 con trai ông giám định. Từ đó bắt 2 kẻ tình nghi là Lưu Phong và Chu Lễ Thông tối 14/7. Và theo lời khai của 2 tên này, cảnh sát biết Hoàng Ngọc Cương ở Thâm Quyến đã thuê chúng bắt cóc và giết ông Trâu Dũng. Còn kẻ thuê Hoàng Ngọc Cương làm việc này là “đại sư khí công” Vương Lâm.

tong quan ve vu bat giu dai su khi cong vuong lam
Vương Lâm tự cho mình là bậc thầy về khí công Trung Hoa

Trước khi bị bắt cóc và bị giết, doanh nhân Trâu Dũng đã báo cho người thân biết việc ông bị theo dõi. Doanh nhân Trâu Dũng cũng từng tiết lộ với báo chí về hành vi lừa đảo của “đại sư khí công” Vương Lâm. Theo đó, ông Vương Lâm chỉ giỏi một số chiêu ảo thuật thay vì có năng lượng siêu nhiên thực sự. Ngoài ra, ông Trâu Dũng còn làm đơn tố cáo ông Vương Lâm phạm 7 tội: hành nghề y phi pháp, lấy nhiều vợ, lừa đảo, trốn thuế, đưa hối lộ, đánh bạc, tàng trữ súng đạn trái phép. Doanh nhân Trâu Dũng từng tặng “đại sư khí công” 5 triệu NDT, một vài xe thể thao và 20kg vàng để bái Vương Lâm thầy. Nhưng kể từ năm 2012, tình thầy trò giữa họ đã chuyển thành thù hận vì “ông ta thường xuyên yêu cầu phải cung cấp tiền”, ông Trâu Dũng thổ lộ.

tong quan ve vu bat giu dai su khi cong vuong lam
Vương Lâm khi bị bắt

Sau khi bị ông Trâu Dũng thuê người xông vào nhà đòi tiền hồi cuối năm 2014, ông Vương Lâm đã chỉ đạo vệ sĩ “đáp trả”. Và ông Trâu Dũng đã bị đánh (tháng 2/2015) tới mức thừa sống thiếu chết khi định xông vào biệt thự của ông Vương Lâm đòi tiền. Theo giới truyền thông, ông Vương Lâm sở hữu một biệt thự 5 tầng ở tỉnh Giang Tây, cùng một chiếc Rolls-Royce và 3 chiếc Hummer.

“Đại sư khí công” Vương Lâm từng tuyên bố, Trâu Dũng nếu không “bám lấy ông” để làm quen với Bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân thì làm sao giàu có như hiện nay. Ông Vương Lâm cũng từng dọa sẽ “làm phép” để khiến một phóng viên đột tử vì dám nghi ngờ quyền năng của “đại sư khí công”.

Theo tờ Nhân dân nhật báo, từ tháng 11/2012, ông Vương Lâm đã viết đơn gửi tới Văn phòng Quốc hội, Viện Kiểm sát tối cao, Bộ Công an, HĐND tỉnh Giang Tây, Viện Kiểm sát tỉnh Giang Tây để tố cáo doanh nhân Trâu Dũng chi 3,8 triệu NDT để trở thành Ủy viên thường vụ HĐND thành phố Bình Hương, và đại biểu HĐND tỉnh Giang Tây. Tuy là đại biểu dân cử, nhưng doanh nhân Trâu Dũng lại sở hữu hộ chiếu nước ngoài, là thủ lĩnh xã hội đen...

“Đại sư khí công” Vương Lâm tự xưng đã học được thuật dùng khí công chữa bệnh của một cao tăng ở núi Nga My từ nhỏ và danh tính của ông nổi như cồn sau khi các nhân vật nổi tiếng như ông chủ Tập đoàn Alibaba Mã Vân, minh tinh Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Vy… tìm đến bái sư. Và từ người dùng khí công chữa bệnh, ông Vương Lâm còn trở thành thầy xem phong thủy, tướng số.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, ông Vương Lâm có quan hệ chặt chẽ với nhiều quan chức đã bị ngã ngựa như Lưu Chí Quân, cựu Bộ trưởng Đường sắt; Trần An Chúng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Giang Tây; Tống Thần Quang, Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Giang Tây; Chu Minh Quốc, Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông; Đinh Hâm Phát, Viện trưởng Kiểm sát tỉnh Giang Tây.

Từ năm 2013, ông Vương Lâm đã bị tờ “Tin nhanh Đông Nam” tiết lộ những bê bối của “đại sư khí công” với các ngôi sao nổi tiếng - lên giường với hàng chục MC, minh tinh và con gái nuôi. Khi biết cơ quan chức năng điều tra, ông Vương Lâm đã chạy sang Hongkong mai danh ẩn tích. Mãi tới tháng 6/2014, “đại sư khí công” mới quay về Giang Tây, tiếp tục lợi dụng các mối quan hệ để kinh doanh và lừa đảo. Nhưng công việc làm ăn của ông Vương Lâm đã bị doanh nhân Trâu Dũng cản trở, nên “đại sư khí công” quyết định giết người diệt khẩu. Dư luận đang dõi theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, để biết rõ những chiêu trò lừa đảo của “đại sư khí công” Vương Lâm, cũng như các “bị hại”, nhất là những bóng hồng.

Đông Ngàn - Từ Sơn

Năng lượng Mới