Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Arập Xê út suýt chìm trong biển máu

10:50 | 04/07/2016

1,671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng an ninh Arập Xê-út đã ngăn chặn kịp thời một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah. 
tin nhap 20160704104525
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah

Theo báo Mogaz, một người đàn ông với một đai chất nổ trên mình đã tìm cách tiếp cận tòa nhà lãnh sự quán, nhưng đã bị các nhân viên bảo vệ của bãi đậu xe gần đó phát hiện và thông báo ngay cho cảnh sát bảo vệ Lãnh sự quán. Lực lượng an ninh lập tức bao vây đối tượng và nổ súng cảnh cáo. Khi biết mình không thể thoát, y bèn hô một khẩu hiệu chống Mỹ rồi kích hoạt khối thuốc nổ đeo trên mình.

Theo kênh truyền hình Qatar Al Jazeera, vụ việc xảy ra lúc 02:30 sáng nay 4/7 giờ địa phương (6:30 giờ Việt Nam), chỉ cách cơ quan ngoại giao của Mỹ chưa đầy 200 mét. "Rất may là kẻ khủng bố bị phát hiện kịp thời nên không kịp áp sát tòa nhà lãnh sự quán. Nhưng hắn đã quyết định kích hoạt khối thuốc nổ mang theo ngay sau khi lực lượng an ninh nổ súng" - phóng viên của đài truyền hình này cho biết.

Theo thông tin ban đầu, có hai nhân viên bảo vệ bị thương, đã được đưa tới bệnh viện. Hiện nay, khu vực xung quanh lãnh sự quán Mỹ đã được phong tỏa để truy lùng kẻ đồng lõa có thể có của tên tội phạm khủng bố. Toàn bộ lực lượng an ninh của vương quốc được đặt trong tình trạng báo động.

Dự kiến, trong vài giờ tới, Bộ Nội vụ Arập Xê-út sẽ ra tuyên bố chính thức về vụ việc.

Hồi tháng 12 năm 2004, các chiến binh Al-Qaeda cũng đã xông vào khu nhà ở của các nhân viên Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah, giết chết năm người, trong đó có Phó tổng lãnh sự. Bốn kẻ khủng bố đã bị các lực lượng an ninh bắn chết, một tên bị bắt giữ.

Trong thời gian gần đây, nhiều trụ sở cơ quan ngoại giao các nước phương Tây ở vùng Trung Đông trở thành mục tiêu tấn công của các tổ chức khủng bố quốc tế. Bộ Ngoại giao Mỹ và nhiều nước khác rất quan ngại về tình trạng này.

Thiện Tâm

RIA, Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc