Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

15:00 | 11/05/2016

1,243 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)  - Sáng 11/5, tại Hà Nội, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương (Khối DNTƯ) đã tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến dự có đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ; đồng chí Trần Thanh Khê, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTƯ cùng các đồng chí đại diện các đảng ủy trực thuộc.

Trong 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc tiến hành nghiêm túc, tích cực. Đến nay, 08 nhóm nhiệm vụ được nêu trong Chỉ thị 03 đã được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các cấp ủy Đảng trong khối đã quán triệt nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác thành các chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình thực tế của từng đơn vị nhờ đó đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ.

Việc làm theo Bác tại các doanh nghiệp, đơn vị được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua, các hoạt động điển hình như Ngân hàng TMCP Công Thương với phong trào phụ nữ hai giỏi, vì Trường Sa thân yêu. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cán bộ, đảng viên thực hiện phương châm mang yêu thương xóa khoảng cách, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội bằng nhiều việc làm có ý nghĩa. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát động thi đua “ thực hành tiết kiệm chống lãng phí và cải tiến lề lối làm việc”. Tập đoàn hóa chất đẩy mạnh thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí và vượt kế hoạch hàng năm trên 13%...

Hầu hết các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong Khối có nhận thực sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân, gương mẫu thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, lãnh đạo, điều hành giải quyết được nhiều vấn đề nổi cộm góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, củng cố được lòng tin của cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động đối với Đảng và Nhà nước. Qua việc triển khai thực hiện đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lao động, sản xuất kinh doanh và trong công tác xây dựng Đảng.

tong ket 05 nam thuc hien chi thi 03 cua bo chinh tri
Đồng chí Mai Văn Ninh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đánh giá cao những kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, qua 5 năm triển khai Chỉ thị với rất nhiều khó khăn, thách thức song các đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai nghiệm túc, kịp thời, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Việc học tập đã khắc phục được tình trạng hình thức, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, CNV NLĐ trong các đơn vị trong Khối khẳng định rõ bằng những kết quả đáng ghi nhận, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về lĩnh vực xây dựng Đảng trong 5 năm qua.

Để tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh đã kêu gọi các đồng chí cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ khối phát huy kết quả đạt được, cần chuyển mạnh từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những cách làm thiết thực, phù hợp với từng người, từng cơ quan, đơn vị. Gắn việc làm theo với khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm đã được chỉ ra sau thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Bên cạnh đó, cần thường xuyên kiểm tra, giám sát lồng ghép nội dung thực hiện Chỉ thị, qua đó biểu dương, nhân rộng các cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với thực tế, phát huy hiệu quả, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nâng cao trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu. 

tong ket 05 nam thuc hien chi thi 03 cua bo chinh tri
Các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại Hội nghị
tong ket 05 nam thuc hien chi thi 03 cua bo chinh tri

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã biểu dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có 5 tập thể và 5 cá nhân được khen thưởng.

M. Kiên- H.Anh

DMCA.com Protection Status