Tổng hợp vòng 7 Serie A: Có thể hài lòng?

13:43 | 03/10/2017

863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi hài lòng" - đó là cụm từ được rất nhiều HLV đã sử dụng tại các cuộc họp báo sau trận đấu, bất kể kết quả trận đấu có thể khiến vị trí trên băng ghế chỉ đạo của họ bị lung lay, trong khi đó HLV của đội bóng toàn thắng, Napoli, lại không hài lòng về trận đấu của mình. Rõ ràng việc hài lòng chỉ có được khi kỳ vọng được đáp ứng và có vẻ như tất cả chúng ta đều có suy nghĩ rất khác nhau về những vấn đề này. Hãy cùng điểm lại các trận đấu đã diễn ra ở vòng 7 Serie A cuối tuần qua.  
tong hop vong 7 serie a co the hai long
Sức khỏe của Kessie chưa thể giúp Milan vượt qua Roma của Kolarov dạn dày kinh nghiệm

Milan 0 - 2 Roma (Dzeko 72’, Florenzi 76’)

HLV Vincenzo Montella cũng cho biết mình cảm thấy hài lòng sau khi Milan tiếp tục bị Roma vượt qua ngay trên sân nhà San Siro, trong khi kỳ vọng chiến thắng lan tỏa khắp sân trước trận đấu. Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli thì hài lòng vì Milan "áp đảo Roma trong 70 phút". Nếu nghe theo các lời tuyên bố này chúng ta không chắc đang theo dõi trận đấu nào, vì nó không giống như những gì khán giả đã theo dõi các trận đấu này.

tong hop vong 7 serie a co the hai long
Florenzi băng vào sút bồi ấn định tỷ số 2-0 cho Roma

Các cầu thủ Rossoneri đang rất hỗn độn, họ không thi đấu như một đội bóng, và cụ thể họ đã trải qua 210 phút mà không ghi nổi một bàn thắng tại Serie A. Có thể là không đạt được như kỳ vọng khi chỉ có 9 bản hợp đồng mới trong mùa hè vừa qua được ra sân ngay từ đầu, và tiếp tục sử dụng hệ thống phòng ngự 3 người mà họ mới tập gần đây.

Thật ngạc nhiên là có rất nhiều người cho rằng Milan sẽ trở lại lịch sử hào hùng, đơn giản chỉ vì họ đã chi tới 200 triệu euro trong mùa hè, và bây giờ họ cũng nên tin rằng Montella sẽ bị sa thải vì thực tế không đạt được kỳ vọng như vậy.

Benevento 1 - 2 Inter Milan (D’Alessandro 42’ - Brozovic 19’, 22’)

Và cuối cùng Milan liệu có thi đấu kém hơn Inter - đối thủ cùng thành phố mà họ sẽ gặp ở vòng đấu tới - đội đang xếp ở vị trí thứ hai? Câu hỏi này cũng chưa có câu trả lời rõ ràng. Benevento, đội trước vòng đấu mới ghi được 01 bàn thắng kể từ vòng đấu đầu tiên, vươn lên dẫn trước và có 2 lần sút bóng trúng khung gỗ của Inter Milan tại sân Vigorito, trước khi họ bị Nerazzurri lấy mất 3 điểm nhờ một cú đúp Marcelo Brozovic. Người hâm mộ có thể hài lòng với kết quả mà HLV Luciano Spalletti đạt được cho đến thời điểm này, nhưng chắc chắn chưa hài lòng với lối chơi của đội bóng.

Napoli 3 - 0 Cagliari (Hamsik 4’, Mertens p.40’, Koulibaly 47’)

Napoli đã thể hiện sự áp đảo trong trận gặp Cagliari và điều đáng chú ý duy nhất là nó chỉ kết thúc 3-0. Tuy nhiên, Maurizio Sarri vẫn phàn nàn khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, thậm chí trận đấu giữ sạch lưới vẫn chưa đáp ứng mong muốn về lối chơi bóng hoàn hảo của vị HLV này.

tong hop vong 7 serie a co the hai long
Mertens vẫn đều đặn ghi bàn cho Napoli

Đồng thời, HLV Sarri nhấn mạnh lại chiếc cúp Scudetto vẫn ở trong giấc mơ chứ chưa phải là theo kết quả hiện tại - vị trí độc tôn ở ngôi đầu bảng; hay đừng nói với ông ấy rằng Napoli là đội Serie A đầu tiên giành được 7 trận toàn thắng từ đầu mùa giải với 25 bàn thắng, tương đương trung bình hơn ba bàn thắng trong mỗi trận đấu. Điều đó làm các cầu thủ của ông dễ tự mãn và có thể khiến họ không đạt được mục tiêu đề ra.

Lazio 6 - 1 Sassuolo (Luis Alberto 45’, 57’, De Vrij 56’, Parolo 64’, 69’, Immobile p.82’ - Berardi p.27’)

Nhưng có đội bóng cũng nâng được kỳ vọng của mình như CLB Lazio của HLV Simone Inzaghi. Tiếp đón Sassuolo khi cơn bão chấn thương vẫn chưa hết, và bị dẫn trước nhưng Lazio vẫn giữ được bản lĩnh của mình để giành thắng lợi chung cuộc 6-1.

Các Aquile (biệt danh của Lazio) đã từng suy sụp trong tình cảnh tương tự ở những năm trước đây do họ thiếu tự tin. Nhưng bây giờ người hâm mộ Lazio và các đối thủ đã biết rõ khả năng của họ, và có thể đây là cách cân bằng tâm lý để vượt qua thử thách của một trận đấu.

Atalanta 2 - 2 Juventus (Gomez 31’, Cristante 67’ - Bernardeschi 21’, Higuain 24’)

Atalanta đã có khả năng lội ngược dòng tuyệt vời không chỉ vì kỹ năng và các chỉ đạo chiến thuật của HLV Gian Piero Gasperini, mà trên tất cả đó là sự tự tin của họ.

tong hop vong 7 serie a co the hai long
Higuain ghi bàn thắng ở phút 24 giúp Juventus vươn lên dẫn trước 2-0

Trong quá khứ, Orobici (biệt danh của Atalanta) sẽ không thể gượng dậy nếu để thua Juventus trong 25 phút đầu tiên của trận đấu, nhưng bây giờ họ đã không còn hài lòng bản thân nếu tự coi mình là những con cừu ngoan ngoãn hiến dâng. Tương tự như vậy, đây là màn trình diễn kém nhất trong hai năm qua của Juve. Trong mùa giải này, sự chắc chắn của hàng hậu vệ đã không còn được như năm ngoái.

Max Allegri khăng khăng rằng ông hài lòng với màn trình diễn của đội bóng, nhưng sự giận dữ của vị HLV bên ngoài đường biên ở những phút cuối trận lại cho thấy điều khác hẳn. Bà đầm già thành Turin không thể chỉ thi đấu với nỗ lực tối thiểu mà lại mong đợi đạt được ba điểm ở cuối trận. Quả phạt đền không thành của Dybala đã chấm dứt điều đó.

Mọi người đều mong muốn công nghệ trọng tài ảo VAR sẽ làm thỏa mãn mọi người, nhưng nó vẫn chỉ một phương tiện mang tính chủ quan. Bạn có thể cho 100 người xem lại pha “chạm tay” của Andrea Petagna trong vòng cấm, và tất cả họ sẽ đưa ra những quan điểm khác nhau về việc đó có phải là một quả penalty hay không. Còn cổ động viên Atalanta thì rõ ràng hài lòng vì “ăn gian nó giàn ra đấy” khi thủ thành Berisha chặn đứng pha sút bóng từ cự ly 11m của Dybala.

Torino 2 - 2 Verona (Falque 31’, Niang 44’ - Kean 87’, Pazzini p.92’)

Công nghệ VAR sẽ là không thực tế nếu cho rằng nó có thể giải quyết được tất cả các tình huống trên sân, tuy nhiên nó cũng giúp đỡ phần nào các trọng tài. Giống như việc xác định trong trận đấu giữa Torino và Verona khi ban đầu không công nhận nhưng đã được thay đổi lại. VAR sẽ cần được thay đổi và tinh chỉnh để có sự hợp lý hơn khi sử dụng.

tong hop vong 7 serie a co the hai long
Verona đã có sự vùng lên mạnh mẽ cuối trận và giành lại 1 điểm

Còn HLV Sinisa Mihajlovic mô tả trận đấu hòa với Verona là "không thể nuốt nổi" khi đội bóng của ông dẫn trước 2-0 tới phút 85’ của trận đấu, nhưng chấn thương của Andrea Belotti đã làm thay đổi khá lớn khi vừa buộc phải thi đấu với 10 người vừa làm giảm tinh thần của các cầu thủ Torino.

Chievo 2 - 1 Fiorentina (Castro 25’, 46’ - Simeone 6’)

Với pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ của mình ngay ở phút thứ 6, cầu thủ trẻ Giovanni Simeone đã khiến Stefano Pioli tin rằng Fiorentina đang đi đúng hướng, nhưng các sai lầm của Biraghi đã bị Castro tận dụng và mang lại thắng lợi quý báu cho Chievo. Trong khi Chievo đã bắt đầu ổn định thì Fiorentina vẫn đang loay hoay đi tìm vị trí của mình với những trận đấu phập phù.

Udinese 4 - 0 Sampdoria (De Paul p.27’, Maxi Lopez p.67’, 85’, Fofana p.95’)

Người hài lòng nhất với kết quả trận đấu hẳn nhiên là HLV Luigi Del Neri của Udinese.

tong hop vong 7 serie a co the hai long
HLV Del Neri đã bớt lo hơn sau trận thắng Sampdoria

Chính ông cũng thừa nhận sẽ mất tất cả nếu để thua trận đấu này. Mặc dù các bàn thắng phần lớn (ba bàn) được ghi giống hệt nhau khi cùng ở chấm phạt đền – do 3 cầu thủ khác nhau thực hiện – nhưng đã giúp Udinese lấy lại tinh thần sau chuỗi trận thua tệ hai.

Trận đấu này khiến chuỗi trận bất bại của Sampdoria bị ngừng lại, nhưng HLV Giampaolo cho rằng nó cũng đem lại hiệu quả để giúp các cầu thủ của ông đang biết mình đang đứng ở vị trí nào.

Genoa 0 - 1 Bologna (Palacio 73’)

HLV Ivan Juric thừa nhận vị trí của mình bị lung lay khi Genoa có sự khởi đầu tồi tệ nhất tại Serie A, nhưng ông "hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là trong hiệp hai khi họ dồn ép đối phương", và nếu may mắn hơn họ xứng đáng có hơn 1 điểm nếu thủ thành Antonio Mirante của Bologna không xuất thần đẩy được những cú sút thành bàn như của Palacio, hay pha dứt điểm cuối trận của Galabinov không đập trúng xà ngang.

Spal 1 - 1 Crotone (Paloschi 39’ - Simy 59’)

Simy đã mang lại 1 điểm cho Crotone tại sân vận động Mazza của SPAL sau khi bị dẫn trước bởi bàn mở tỉ số của Alberto Paloschi – cầu thủ vào thay Marco Borriello bị chấn thương từ phút thứ 9 của trận đấu.

Bảng xếp hạng sau vòng 7:

tong hop vong 7 serie a co the hai long

Danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu:

10 bàn: Dybala (Juventus)

9 bàn: Immobile (Lazio)

7 bàn: Dzeko (Roma), Mertens (Napoli)

6 bàn: Icardi (Inter)

4 bàn: Callejon (Napoli), Quagliarella (Sampdoria)

3 bàn: Belotti (Torino), Ljajic (Torino), Gomez (Atalanta), Higuain (Juventus), Luis Alberto (Lazio), Perisic (Inter), Thereau (Udinese/Fiorentina)

Lịch thi đấu vòng 8:

Serie A sẽ tạm nghỉ 01 tuần để nhường lại cho đội tuyển quốc gia thi đấu các trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, và sẽ trở lại ở cuối tuần tiếp theo (14-17/10/2017)

tong hop vong 7 serie a co the hai long

Billy Trung