Tổng hợp vòng 11 Serie A

22:32 | 30/10/2017

847 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các trận đấu vòng 11 cho thấy tầm quan trọng của việc có được một trung phong cắm đẳng cấp không chỉ ở những bàn thắng mà họ ghi được.  
tong hop vong 11 serie a
Bản năng sát thủ của tiền đạo người Argentina đã quyết định trận đấu giữa Juventus và Milan tại San Siro

AC Milan 0 - 2 Juventus (Higuain 23’, 63’)

Gonzalo Higuain là sự khác biệt duy nhất giữa Juventus và Milan tại San Siro, bản năng sát thủ của tiền đạo người Argentina đã quyết định trận đấu. Trong khi Nikola Kalinic vụng về dứt điểm và Suso nhọc nhằn tìm kiếm cơ hội trước khung thành Buffon thì Pipita (biệt danh của Higuain) đã có 2 bàn thắng từ những cú sút xa mang lại chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Một lần nữa, cổ động viên AC Milan lại bị khắc vào nỗi đau ở mùa giải nhất là khi bị Mauro Icardi của Inter Milan lập hat-trick trong trận derby, hay Ciro Immobile làm điều tương tự giúp Lazio vượt qua AC Milan. Chính HLV Vincenzo Montella của Milan, người cũng từng thi đấu ở vị trí tiền đạo, đã phải thú nhận "không phải tiền đạo nào cũng được như Higuain".

tong hop vong 11 serie a
Suso nhọc nhằn tìm kiếm cơ hội trước khung thành Buffon

Rossoneri (biệt danh của AC Milan) đã đầu tư hơn 220 triệu Euro vào mùa hè này, nhưng họ lại không tiếp cận được một tay săn bàn đích thực nào, người mà chỉ cần sút bóng đơn giản cũng thành bàn. Patrick Cutrone có lẽ là người làm tốt nhất nhiệm vụ này cho đến nay nhưng không được trọng dụng, trong khi Andre Silva dường như chỉ được sử dụng cho đấu trường Europa League. Kalinic không phải là mẫu tiền đạo như vậy, và lịch sử thống kê cũng cho thấy tiền đạo người Croatia chưa bao giờ có được năng suất ghi bàn cao.

Torino 2 - 1 Cagliari (Falque 40’, Obi 66’ - Barella 30)

Sẽ không đáng nói nếu giá trị chuyển nhượng của Kalinic và Andre Silva thấp, trong khi hai cầu thủ này ngốn đến 63 triệu Euro. Số tiền này bằng hai phần ba số tiền mà Milan cần chi nếu muốn có được mục tiêu thực sự của họ là Andrea Belotti.

Tiền đạo đội tuyển quốc gia Ý cho thấy tầm quan trọng của mình như thế nào với Torino khi anh giúp đội bóng này có chiến thắng đầu tiên sau năm trận đấu, mà phần lớn trong các trận thua đó anh vắng mặt do chấn thương. Il Gallo (biệt danh của Belotti) đã không ghi bàn nhưng luôn là điểm đến trong các pha tấn công của Torino, anh trở thành một người làm tường tuyệt vời cũng như mang lại hưng phấn cho đồng đội để lội ngược dòng thành công trước Cagliari.

Benevento 1 - 5 Lazio (Bastos 4’, Immobile 13’, Marusic 25’, Parolo 76’, Nani 85’ - Lazaar 53’)

Ciro Immobile - tuyển thủ quốc gia Ý chỉ ghi được 01 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 trước Benevento, nhưng anh đóng góp trong 3 bàn thắng khác cũng như tham gia phòng ngự. Câu hỏi đặt ra hiện nay là liệu anh có thể duy trì tốc độ ghi bàn như hiện nay tại Serie A: 14 bàn sau 11 vòng đấu? Icardi, Mertens và Paulo Dybala ở phía ngay phía sau với 3-4 bàn kém hơn, vì vậy cuộc đua Capocannoniere (vua phá lưới Serie A) có thể khiến giới đặt cược đau đầu.

Chúng tôi không thể đánh giá thấp tầm quan trọng phong độ của Immobile đối với Lazio, đặc biệt là vào thời điểm mà Felipe Anderson bị chấn thương và Luis Nani mới đang tập bắt nhịp với Serie A. Tuy nhiên nếu các cầu thủ của HLV Simone Inzaghi vẫn làm tốt với những cầu thủ chủ chốt mà chưa lúc nào có thể lực sung mãn, thì họ có thể nghĩ đến ước mơ cao hơn trong tương lai.

Benevento vẫn tiếp tục chơi bóng rất hấp dẫn và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng Pietro Iemmello dường như không CLB của mình được giữ lại Serie A khi phung phí hàng loạt cơ hội đó. Nếu Le Streghe (biệt danh của Benevento) tìm được một tiền đạo khác tốt hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông - sẽ diễn ra vào tháng Giêng tới - thì 11 trận thua khởi đầu mùa bóng sẽ trôi vào quá khứ.

Napoli 3 - 1 Sassuolo (Allan 22’, Callejon 44’, Mertens 54’ - Falcinelli 41’)

Dries Mertens ghi bàn đánh dấu kỷ niệm một năm của sự chuyển sang thi đấu ở vị trí trung phong và chứng minh sự linh hoạt trong chiến thuật của Napoli trước các tình huống là đúng đắn. Sau một năm thay đổi từ vị trí chạy cánh sang vị trí mới, cầu thủ nhỏ con người Bỉ đã ghi được 42 bàn thắng trong 52 trận đấu chính thức - trong khi cầu thủ này trước đó thi đấu 148 trận mà chỉ ghi được 38 bàn. Rõ ràng bàn thắng trong lần thứ 200 khoác áo Napoli đã chứng minh sự thay đổi đáng khâm phục trong sự nghiệp cầu thủ của Mertens.

Roma 1 - 0 Bologna (El Shaarawy 33’)

Mùa giải trước Roma đã quá phụ thuộc vào Edin Dzeko, đó cũng là lý do tại sao tiền đạo này giành danh hiệu Capocannoniere, nhưng mùa giải năm nay họ đã biết cách vượt qua được điều đó.

tong hop vong 11 serie a
Roma không còn quá phụ thuộc vào Edin Dzeko như mùa giải năm ngoái

HLV Eusebio Di Francesco đã mang lại sức mạnh phòng ngự khi còn dẫn dắt Sassuolo, và đó cũng chính là những gì ông đã làm cho đội bóng thủ đô.

Có vẻ kỳ lạ khi có một tín đồ của Zdenek Zeman - người luôn lấy tấn công làm vũ khí - và sử dụng đội hình tấn công 4-3-3 lại liên tiếp giành chiến thắng chỉ với tỷ số 1-0, nhưng đây lại là những kết quả mà các đội bóng cần để giữ vững vị trí trong cuộc đua dài hơi giành chiếc cúp vô địch.

Crotone 2 - 1 Fiorentina (Budimir 17’, Trotta 19’ - Benassi 44’)

Phần lớn sự lột xác kỳ diệu của Crotone diễn ra trong những tháng cuối cùng của mùa giải năm ngoái bắt nguồn từ các bàn thắng của Diego Falcinelli, nhưng Ante Budimir cho thấy mình không hề thua kém và việc chuyển sang đội bóng này từ Sassuolo là sự thụt lùi.

Crotone có thể đã tạo được niềm tin như mùa giải năm ngoái sau khi đánh bại Fiorentina, nhưng họ cũng nên cảm ơn hậu vệ Davide Astori của Fiorentina đã có một trong những ngày thi đấu cực kỳ tồi tệ của mình.

Udinese 2 - 1 Atalanta (De Paul p.45’, Barak 68’ - Kurtic 29’)

Atalanta tiếp tục may rủi với những pha đá phạt penalty muộn màng: lần trước họ đã thoát nạn nhờ Berisha xuất sắc cản phá cú sút của Paulo Dybala giữ vững tỷ số 2-2 với Juventus ở vòng 7, và giờ đến lượt họ bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 2-2 trước Udinese nhưng Bryan Cristante đã làm hỏng điều này. Đó là những khoảnh khắc rất khó đoán trước nhưng có thể phá hỏng cả mùa giải.

tong hop vong 11 serie a
Kurtic đã đưa Atalanta vượt lên dẫn trước, nhưng vẫn bị đội chủ nhà Udinese lội ngược dòng thành công

Spal 1 - 0 Genoa (Antenucci 56’)

Chiến thắng của SPAL đã đưa họ thoát ra khỏi khu vực bị xuống hạng và đẩy Genoa vào nhóm 3 đội cuối bảng xếp hạng, một vị trí dường như không phù hợp với CLB giàu truyền thống như Genoa. HLV Ivan Juric đang phải trả giá đắt cho việc tịt ngòi của hàng công khi Gianluca Lapadula không có được sự tự tin thi đấu ở vai trò tiền đạo cắm.

Sampdoria 4 - 1 Chievo (Linetty 20’, Torreira 26’, 85’, Duvan Zapata 44’ - Cacciatore 24’)

Fabio Quagliarella không ghi bàn nhưng đóng vai trò kiến tạo để Karol Linetty và Duvan Zapata ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Sampdoria trước Chievo, qua đó củng cố vị trí giành vé tham dự Europa League mùa giải tới. Hai bàn thắng còn lại của Sampdoria thuộc về tiền vệ trẻ 21 tuổi Lucas Torreira. Trong khi đó, Chievo phải nhờ đến cựu hậu vệ của Sampdoria, Fabrizio Cacciatore, để có bàn thắng an ủi khi hàng loạt cơ hội ngon ăn khác bị bỏ lỡ.

Vào lúc 02h45 ngày 31/10/2017 (giờ Việt Nam), Inter Milan đá trận đấu cuối cùng của vòng 11 trên sân của Verona.

Bảng xếp hạng sau vòng 11:

tong hop vong 11 serie a

Danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu:

14 bàn: Immobile (Lazio)

11 bàn: Dybala (Juventus), Icardi (Inter)

10 bàn: Mertens (Napoli)

7 bàn: Dzeko (Roma)

6 bàn: Higuain (Juventus), Quagliarella (Sampdoria), Thereau (Udinese/Fiorentina)

5 bàn: Callejon (Napoli)

Lịch thi đấu vòng 12:

Bắt đầu từ tuần này, châu Âu sẽ chuyển sang giờ mùa đông, vì vậy các trận đấu tại Serie A sẽ lùi lại một giờ so với thông lệ trước đây.

tong hop vong 11 serie a

Billy Trung