Tổng hợp MU vs Rostov: Quỷ đỏ vào tứ kết Europa League

09:51 | 17/03/2017

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa MU vs Rostov khép lại chỉ với 1 bàn thắng duy nhất nhưng như vậy là đủ để Quỷ đỏ vào tứ kết Europa League.

Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái sau trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân của Rostov, MU đã tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Bên cạnh đó, lợi thế sân nhà khiến nhiều người tin rằng Quỷ đỏ vào tứ kết Europa League không mấy khó khăn.

Tuy nhiên, đội bóng nước Nga cũng không dễ bị bắt nạt, họ tổ chức thế trận phòng ngự kỷ luật, khóa chặt các chân sút của MU. Trong suốt hiệp 1, MU cầm bóng nhiều nhưng lại gặp khó khi tiếp cận khung thành Rostov.

tong hop mu vs rostov quy do vao tu ket europa league
Mata đệm bóng làm tung lưới Rostov.

Những tình huống nguy hiểm chỉ đến khi hiệp đấu thứ nhất bước vào phút thứ 30 trở đi.

Henrikh Mkhitaryan là người đầu tiên có được cơ hội ghi bàn cho Quỷ đỏ sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Juan Mata. Nhưng cú dứt điểm chéo góc của tiền vệ người Armenia lại đưa bóng đi chệch cầu môn Rostov trong gang tấc.

4 phút sau, Ibrahimovic tiếp tục khiến CĐV MU ồ lên tiếc nuối khi sút trúng cột dọc. Có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn, M.U đành ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, MU sớm phải nhận tổn thất khi Paul Pogba bị chấn thương phải rời sân. Dù vậy, MU vẫn cầm nhiều bóng, vẫn áp đảo nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phải đến nửa cuối hiệp 2 khi Rostov đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội bóng nước Nga bắt đầu xuất hiện.

Phút 70, từ pha mất bóng của cầu thủ Rostov ở giữa sân, bóng được chuyền ra cánh cho Mkhitaryan. Anh dốc bóng xuống rồi căng ngang vào trong. Ibra là người tạo ra điểm cắt đầu tiên nhưng gót trượt và bóng tìm đến Mata đang đứng ở vị trí không ai kèm. Mata dễ dàng đệm bóng làm tung lưới Rostov.

Video tổng hợp: MU 1-0 Rostov (Vòng 1/8 Europa League 2016/17)

Bị thủng lưới trong trong những phút cuối trận, Rostov tiếp tục dồn lên tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ thành Romero đội bóng nước Nga đã không làm được điều mình cần.

Với chiến thắng 1-0 trước Rostov, Quỷ đỏ vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Về chấn thương của Pogba, HLV Mourinho cho biết: Pogba không thể đá tiếp do bị đau cơ và chắc chắn sẽ không thể có mặt trong trận đấu sắp tới giữa MU và Middlesbrough.

Xuân Hinh