Tổng hợp MU vs Anderlecht (1-1): Quỷ đỏ “đánh rơi” chiến thắng

10:28 | 14/04/2017

1,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu giữa MU vs Anderlecht trong khuôn khổ lượt đi vòng Tứ kết Europa League đã khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bàn thắng của MU được ghi do công của Mkhitaryan ở phút 37 còn Dendoncker là người gỡ hòa cho Anderlecht ở phút 86. Trận MU vs Anderlecht diễn ra lúc 2h05 trên sân Constant Vanden Stock.

Ở trận đấu với Anderlecht, MU có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất gặp Sunderland.

tong hop mu vs anderlecht 1 1 quy do danh roi chien thang
Mkhitaryan ghi bàn mở tỉ số cho MU

Theo đó, hậu vệ cánh trái Luke Shaw, Herrera và Fellaini nhường chỗ cho Valencia, Carrick và Rashford. HLV Mourinho cũng chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 cân bằng hơn giữa công và thủ.

Dù vậy, họ cũng gặp phải sức ép không nhỏ trong những phút đầu hiệp 1. Trong khoảng 15 phút đầu, đội bóng đến từ nước Bỉ đã có một số tình huống uy hiếp khung thành của Romero. Tuy nhiên, những pha tấn công đó chưa đủ sắc để mang về bàn thắng cho Anderlecht.

Sau những phút nhường tuyến giữa cho đội chủ nhà, MU bắt đầu lấy lại thế trận. Carrick và Pogba là hai nhân tố giúp đội bóng áo đỏ chiếm lĩnh tuyến giữa, trong khi tốc độ của Rashford và Lingard bắt đầu được phát huy ở hai cánh.

Đến phút 17, Quỷ đỏ có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Lingard ập vào đá bồi sau pha dứt điểm bất thành của Ibrahimovic nhưng bóng lại trúng cột dọc.

Từ đó, MU liên tục dồn ép khiến đội bóng nước Bỉ luống cuống trong phòng ngự.

Đến phút 36, Valencia căng ngang vừa tầm để Rashford tung cú vô lê một chạm cực kỳ hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Ruben đã có pha cản phá xuất thần khiến bóng bật ra. Đúng lúc này, Mkhitaryan xuất hiện đá bồi mở tỉ số cho MU. Lợi thế dẫn bàn được các học trò của Mourinho giữ đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn làm chủ trận đấu với những lần lên bóng uy hiếp khung thành Anderlecht.

Theo thống kê, MU đã thực hiện tổng cộng 431 đường chuyền trong 2/3 thời gian trận đấu trong khi Anderlecht chỉ có 190. Đội bóng Bỉ thi đấu máu lửa song chưa đủ sắc để tạo ra khác biệt. Trên từng vị trí, Anderlecht đều tỏ ra đuối hơn đội bóng khổng lồ thành Manchester.

Trong thế trận diễn ra khá an toàn, nhiều người tưởng rằng trận đấu giữa MU vs Anderlecht sẽ khép lại với phần thắng cho MU thì bất ngờ xảy ra vào phút 86. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Dendoncker bật cao đánh đầu tung lưới MU.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, tuy nhiên thầy trò Mourinho vẫn có lợi thế khi ghi bàn trên sân khách.

Video tổng hợp MU vs Anderlecht (1-1)

Xuân Hinh