Tổng hợp các trận đấu vòng 13 Serie A

14:28 | 21/11/2017

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus đã nhận "cái tát" vì coi thường đối thủ; Napoli không quá vất vả khi hạ gục AC Milan; Lazio đã chấm dứt chuỗi 9 trận thắng liên tiếp; Chievo khiến Torino toát mồ hôi để giữ lại một điểm trên sân nhà...  
tong hop cac tran dau vong 13 serie a
Juventus của Douglas Costa đã nghĩ rằng mình ở cửa trên trước Sampdoria

Sampdoria 3 - 2 Juventus (Duvan Zapata 52’, Torreira 71’, Ferrari 79’ - Higuain p.91’, Dybala 93’)

Azzurri nghĩ rằng không cần sử dụng hết các cầu thủ tài năng nhất và những người còn lại chơi ở vị trí không phải sở trường vẫn có thể đánh bại Thụy Điển, và họ đã nhầm. Còn cuối tuần qua, Juventus cũng đã để các trụ cột như Paulo Dybala, Gigi Buffon và Andrea Barzagli ngồi ngoài trong chuyến làm khách trước đội chủ nhà có thành tích toàn thắng trên sân Marassi, và không mấy ngạc nhiên khi họ đã nhận trận thua trước Sampdoria.

Giorgio Chiellini và Max Allegri đã phải thừa nhận sau trận đấu tại Marassi, Juventus đã nhận "cái tát" vì coi thường đối thủ. Bà đầm già thành Turin đã nghĩ rằng mình ở cửa trên. Nhưng Sampdoria không phải là Benevento, họ là một đội bóng xuất sắc với chiến thuật chặt chẽ và các cầu thủ tài năng.

tong hop cac tran dau vong 13 serie a
Tiền vệ lão luyện Khedira của Juventus không thể ngăn chặn tài năng trẻ Torreira (số 34) của Sampdoria

Napoli 2 - 1 Milan (Insigne 34’, Zielinski 73’ - Romagnoli 91’)

Đã có một cuộc cách mạng tại Serie A mùa này, và nếu có, đội bóng nào là người cầm đầu phong trào? Hẳn nhiên không ai khác ngoài Napoli, đội bóng với lối chơi tấn công quyến rũ. Đội bóng của HLV Sarri đã không quá vất vả khi hạ gục AC Milan. HLV Vincenzo Montella vẫn tin rằng đội bóng của mình đã có một trận đấu tuyệt vời dù các cầu thủ của ông không có được một đợt tấn công nào về phía đối phương trong hiệp một. Rất may cho họ là còn có Benevento để chia sẻ thành tích này. Nhưng khi số liệu thống kê được so sánh với đội có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Seriea thì đã đến lúc AC Milan cần phải lo lắng.

Roma 2 - 1 Lazio (Perotti p.49’, Nainggolan 53’ - Immobile p.71’)

Roma dưới thời Eusebio Di Francesco không được coi là ứng cử viên vô địch, nhưng họ lại luôn đem lại sự tận hưởng cho khán giả theo từng vòng đấu khi cứ lần lượt hạ gục đối thủ này đến đối thủ khác.

tong hop cac tran dau vong 13 serie a
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Nainggolan

Lazio đã chứng kiến mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của mình chấm dứt ở một trận đấu không thể tồi tệ hơn, đó là thua tại trận derby thủ đô (Derby della Capitale). Các chú đại bàng có thể hấp dẫn với lối chơi bóng đẹp mắt, nhưng những người sẽ có quyền khoe khoang ở mùa cuối giải có lẽ là Bầy sói, vì họ có sức mạnh về chiều sâu, có các cầu thủ tài năng và vị HLV mới đã đem lại cho họ một chiến thuật vững chãi để bước đi.

Inter 2 - 0 Atalanta (Icardi 52’, 60’)

Inter Milan đã leo lên vị trí thứ hai sau chiến thắng 2-0 trước Atalanta, nhưng qua trận đấu này càng khẳng định sự phụ thuộc của họ vào Mauro Icardi như thế nào. Nếu có một điều chắc chắn bạn muốn tìm kiếm, đó là Maurito sẽ ghi bàn tại sân nhà. Anh vẫn là một tiền đạo cắm tuyệt vời, nhưng dường như còn đáng sợ hơn dưới ánh đèn của sân vận động Giuseppe Meazza. Vậy những cầu thủ của HLV Luciano Spalletti sẽ làm gì nếu Icardi bị chấn thương hoặc phải vắng mặt vì một lý do nào đó? Những người hâm mộ Nerazzurri (biệt danh của Inter Milan) hy vọng họ sẽ không bao giờ phải tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó.

Benevento 1 - 2 Sassuolo (Armenteros 65’ - Matri 57’, Peluso 94’)

Chủ tịch Oreste Vigorito của Benevento đã cho rằng đội bóng của mình bị một lời nguyền sau chuỗi trận không điểm của họ từ đầu giải đến nay, và thất bại trước Sassuolo có thể khiến nhiều người tin rằng đó là sự thật.

tong hop cac tran dau vong 13 serie a
Armenteros (số 90) đã gỡ hòa, nhưng Benevento vẫn để Sassuolo (áo xanh) vượt qua ở những giây cuối cùng của trận đấu

Không có đội bóng nào lại nhận bàn thua ở những phút bù giờ khi mà có thể có cơ hội đạt được kết quả khả quan hơn. Khi Domenico Berardi của Sassuolo sút phạt đền trúng xà ngang ở những phút bù giờ, rất nhiều cổ động viên Benevento đã nghĩ đến điểm số đầu tiên tại mùa giải, thì Federico Peluso bật cao đánh đầu nâng tỷ số 2-1 cho Sassuolo ở phút 94 đã dập tắt hy vọng này.

Torino 1 - 1 Chievo(Baselli 33’ - Hetemaj 14’)

Trước đây, khi Chievo lần đầu tiên xuất hiện tại Serie A, hầu như đội bóng nào cũng đều có cảm giác sẽ có điểm khi gặp các chú lừa bay (biệt danh của Chievo) như Benevento hiện nay.

Nhưng giờ họ đã khẳng định vị thế của mình một cách chắc chắn. Sau khi khiến Napoli chấm dứt mạch toàn thắng, Chievo khiến Torino toát mồ hôi để giữ lại một điểm trên sân nhà.

Crotone 0 - 1 Genoa (Rigoni 11’)

Tân HLV Ballardini của Genoa đã giúp đội bóng sốc lại tinh thần sau 3 trận thua liên tiếp với chiến thắng 1-0 trước Crotone nhờ công của Luca Rigoni.

Đội khách đã tận dụng cơ hội tốt nhất của mình để có điểm trong trận đấu với những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng. Và Mattia Perin cho thấy tại sao mình được gọi vào đội tuyển Ý khi xuất sắc bảo toàn chiến thắng 1-0 của Genoa.

Spal 1 - 1 Fiorentina (Paloschi 43’ - Chiesa 80’)

Federico Chiesa đã lấy đi hai điểm của SPAL và giúp Fiorentina may mắn không vấp ngã tại sân Stadio Mazza.

tong hop cac tran dau vong 13 serie a
Pha mở tỷ số trận đấu của Paloschi

Việc các đội bóng liền kề đều thua hoặc hòa, rõ ràng 1 điểm có được trước Spal không phải là thành tích quá tệ với đội bóng của HLV Pioli.

Udinese 0 - 1 Cagliari (Joao Pedro 54’)

Một số hậu vệ Udinese dường như đang rơi vào cuộc khủng hoảng về khả năng quyết đoán khi mắc sai lầm để Cagliari rời sân Dacia Arena với 3 điểm. Trận thua này lại một lần nữa khiến chiếc ghế của HLV Gigi Del Neri bị lung lay dữ dội.

Trận đấu muộn nhất vòng 13 giữa Verona với Bologna sẽ diễn ra vào 02h45 ngày 21/11/2017.

Bảng xếp hạng sau vòng 13:

tong hop cac tran dau vong 13 serie a

Lịch thi đấu vòng 14:

tong hop cac tran dau vong 13 serie a

Billy Trung