Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu thăm và làm việc tại Vũng Tàu

17:07 | 02/08/2012

1,265 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 1/8, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cùng với hai phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập và Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi làm việc với Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tại Thành phố Vũng Tàu, (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đại diện phía Vietsovpetro (VSP) tiếp lãnh đạo Tập đoàn là: Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tuyến, cùng các phó Tổng giám đốc và đại diện các Ban... Qua đó, đại diện các Ban báo cáo tình hình hoạt động sáu tháng đầu năm, nêu ra những khó khăn vướng mắc, những kết quả chưa đạt được hoặc không đạt chỉ tiêu đồng thời kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn về những vấn đề ngoài tầm của VSP và cần sự phối hợp của PVN.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu (giữa) làm việc với Vietsovpetro

Các ban báo cáo tình hình về công tác thăm dò của VSP 7 tháng đầu năm 2012; tình hình khai thác 6 tháng đầu năm. Công tác chuẩn bị sửa chữa các mỏ đã hoàn tất, các phương án thi công đã hoàn thành, công nhân đã đi đến các công trường để chuẩn bị thi công nhưng chưa bắt đầu vì thời tiết xấu, sóng biển cao; cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị còn thiếu vì chưa kịp chuyển ra nên công tác bắt đầu thi công chậm. Đồng thời Ban VSP cũng đưa ra kế hoạch cho tháng 8 là dừng hoạt động tàu Chí Linh 9 ngày để thay xích theo tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm Việt Nam...

Tình hình xây dựng trong quá trình triển khai gặp nhiều thuận lợi, cụ thể các công trình trên biển như giàn Gấu Trắng, Mèo Trắng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một vài công tác nhỏ sẽ hoàn tất vào tháng 10/2012. Như vậy cả hai giàn đã hoàn thành sớm hơn dự định 1 tháng. Bên cạnh đó, trong công tác xây dựng các ống dẫn, sửa chữa giàn, sửa chữa trong bờ, nhà văn phòng đều đã hoàn thành đúng như kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Trong tháng 4 VSP đã hoàn thành chân đế Hải Thạch và chuyển ra biển để tiến hành lắp ráp...

Toàn cảnh buổi làm việc ở Vietsovpetro

Phía lãnh đạo Tập đoàn cũng cần sự hợp tác, hỗ trợ của VSP trong các dự án như triển khai mỏ Hải Sư Trắng – Hải Sư Đen, các dịch vụ trên biển... đồng thời PVN sẽ cho VSP thuê giàn giá thấp hơn giá thị trường để hỗ trợ nhau.

Trước đó, sáng cùng ngày tại văn phòng của PTSC M&C, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cùng phó Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã tham dự cuộc họp bàn về dự án Biển Đông nhằm tìm ra các giải pháp triển khai hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm (đứng), Tổng giám đốc Biển Đông POC trình bày tình hình dự án với Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn. 

Buổi làm việc có đại diện các bên tham gia PTSC M&C, Xí nghiệp xây lắp của VSP, công ty điều hành dầu khí Biển Đông (BĐPOC) cùng các ban thăm dò khai thác... Các bên trao đổi khá quyết liệt về các dự án liên quan đến lắp đặt giàn, sự kéo dài của các dự án cần Tập đoàn tháo gỡ khó khăn. Các buổi làm việc đã thành công tốt đẹp và hoàn thành đúng thời gian và tiến độ trong ngày.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status