Tổng cục Du lịch xin lỗi du khách Australia

15:59 | 29/05/2018

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến phản ánh của nhóm du khách Australia về việc bị lừa mua tour kém chất lượng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã chính thức gửi thư xin lỗi tới các du khách.  
tong cuc du lich xin loi du khach australiaBị phạt 8 triệu đồng vì bán tour kém chất lượng cho du khách
tong cuc du lich xin loi du khach australiaXử lý nghiêm vụ du khách nước ngoài "tố" bị mua tour lừa
tong cuc du lich xin loi du khach australiaHãng taxi Trung Việt xin lỗi và trả lại tiền du khách Australia

Trong thư, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ông lấy làm tiếc sau khi đọc thông tin của bà Lynne Ryan - nạn nhân trong vụ cung cấp dịch vụ kém chất lượng của tàu Hoàng Phương 16 về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long thông qua trang web:www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang facebook của bà.

Nội dung bức thư cũng khẳng định, sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan này đã làm việc với chính quyền địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ. Qua đó, chính quyền địa phương đã điều tra và đưa ra hình thức xử lý thích đáng đối với những doanh nghiệp liên quan vì những lỗi lầm mà họ gây ra. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra và rà soát lại tất cả tàu du lịch nhằm đảm bảo sự an toàn cho du khách, tăng chất lượng dịch vụ và tránh tái diễn những trường hợp tương tự.

tong cuc du lich xin loi du khach australia
Bức thư do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch gửi du khách Lynne Ryan

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: "Qua vụ việc này, phía chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, tránh xảy ra những vụ việc tương tự".

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch bày tỏ cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Đồng thời chuyển lời xin lỗi từ đại lý lữ hành đã bán tour chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan. Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp.

Trước đó, báo chí trong nước và quốc tế đăng tải về việc nữ du khách người Australia tên Lynne Ryan cho biết, bà và 5 người bạn đã đặt một chuyến du lịch trên biển kéo dài 2 ngày tại một công ty du lịch ở ngõ Huyện với giá 75 USD/người. Các du khách này đã di chuyển bằng tàu du lịch Hoàng Phương 16, biển kiểm soát HP- 4686, hành trình 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long với chất lượng dịch vụ khác xa với quảng cáo, chuột và gián ở khắp nơi, điều hòa và bồn cầu hỏng, bánh mỳ cũ, ghế gãy...

tong cuc du lich xin loi du khach australia
Lynne Ryan và nhóm khách Australia ngồi trên tàu thăm vịnh Hạ Long.

Tiếp nhận thông tin, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường, giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách.

Nhằm chấn chỉnh hoạt động du lịch, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Quyết định số 32, xử phạt hành chính số tiền 8 triệu đồng đối với Văn phòng kinh doanh Du lịch Spring Travel Agency của bà Đặng Thị Thanh Huyền, số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội (đơn vị bán Tour cho bà Lynne Ryan) do kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo quy định.

Nhã Anh