Tôn vinh công dân Nga đóng góp cho ngành Dầu khí Việt Nam

11:01 | 21/11/2011

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 18/11, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Moscow, Cộng hòa Liên bang Nga, Đại sứ Phạm Xuân Sơn đã chúc mừng và trao Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho ông Mukhin Aleksandr Sergeyevich, Phó Ban Kỹ thuật và Công nghệ khai thác các mỏ biển Tập đoàn khí đốt Gazprom vì đã có những đóng góp tích cực trong hợp tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, góp phần phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Cùng tham dự buổi lễ có Công sứ Phạm Thị Ngọc Bích, tham tán Công sứ Nguyễn Chí Tâm, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đại diện công ty dầu khí Nga và Việt Nam, đại diện các Ban ngành của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Đại sứ Phạm Xuân Sơn gắn huân chương cho ông Mukhin.

Ông Mukhin Aleksandr Sergeyevich nguyên là Trợ lý Bộ trưởng Bộ Địa chất Liên Xô. Ông làm việc cho Gazprom từ năm 1994 và hiện giữ chức danh Phó Ban Kỹ thuật và Công nghệ khai thác các mỏ biển. Phát biểu tại buổi lễ, ông Mukhin Aleksandr Sergeyevich khẳng định đây là niềm vui và tự hào lớn. Những nỗ lực của các chuyên viên Nga trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác với Việt Nam được đánh giá và ghi nhận.

Ông nói: “Phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam không chỉ dành cho riêng tôi, mà còn dành cho sự hợp tác giữa 2 nước, giữa 2 tập đoàn của chúng ta. Phần thưởng này cũng dành cho những lao động sáng tạo của tập thể Vietsovpetro, của tập thể Zarubegiownhepgaz trong hợp tác với Gazprom. Hiện sự hợp tác của chúng ta phát triển rất năng động và tôi muốn phần thưởng này là phần thưởng chung cho các cán bộ của chúng tôi cũng như cho các đồng nghiệp Việt Nam. Một lần nữa tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn chân thành của tôi. Tôi thực sự hạnh phúc và ngày hôm nay là một trong những ngày tuyệt vời của cuộc đời tôi”.

Ông Mukhin chụp ảnh cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đoàn đại biểu Petrovietnam.

Trước đó, đoàn đại biểu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu đã có các cuộc làm việc với Bộ trưởng năng lượng Nga, với các đối tác Nga về sự hợp tác giữa 2 bên trong lĩnh vực dầu khí, tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty dầu khí Lukoil của Nga.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc