Tokyo Gas và Centrica ký thỏa thuận bao tiêu LNG của Anadarko

16:16 | 21/06/2018

813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Centrica LNG và Tokyo Gas đã cùng ký một thỏa thuận bao tiêu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) từ dự án Mozambique thuộc khu vực Offshore Area 1 của Công ty Anadarko Petroleum (Mỹ).  
tokyo gas va centrica ky thoa thuan bao tieu lng cua anadarko

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Tokyo Gas và Centrica sẽ bao tiêu khoảng 2,6 triệu tấn LNG mỗi năm từ khi dự án bắt đầu đi vào khai thác cho đến đầu những năm 2040.

Thỏa thuận này sẽ giúp Anadarko tiến gần hơn đến mục tiêu đạt doanh số bán 8,1 triệu tấn cần thiết mỗi năm (MMTA) và là một điều kiện thuận lợi để các đối tác của dự án đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng.

Dự án Mozambique 1 có trị giá 20 tỷ USD, bao gồm 2 dây chuyền sản xuất LNG với công suất thiết kế là 12,88 triệu tấn/năm.

Thỏa thuận này cũng nằm trong Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết giữa Tokyo Gas và Centrica vào tháng 11/2016 về việc hợp tác trong lĩnh vực LNG.

Anadarko Moçambique Área 1 là công ty điều hành tại khu vực Offshore Area 1 với 26,5% cổ phần, các đối tác còn lại là ENH Rovuma Área Um, Mitsui E&P Mozambique Area1, ONGC Videsh, Beas Rovuma Energy Mozambique, BPRL Ventures Mozambique, và PTTEP Mozambique Area 1.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam