Phú Thọ:

Tội phạm ma túy khống chế trẻ nhỏ trên đường chạy trốn

21:07 | 18/05/2017

1,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/5, Công an huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) cho biết, đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Bốn (27 tuổi) và Đào Xuân Thắng (26 tuổi), đều ở xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 18h10 ngày 11/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Hạ Hòa phát hiện Hoàng Văn Bốn có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu 4, thị trấn Hạ Hòa. Khi thấy lực lượng Công an, Bốn leo lên xe của Đào Xuân Thắng đang chờ sẵn và bỏ chạy theo hướng từ Hạ Hòa đi Thanh Ba (Phú Thọ).

toi pham ma tuy khong che tre nho tren duong chay tron
Hai đối tượng Bốn và Thắng tại cơ quan công an.

Khi đến địa phận khu 1, xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa, Bốn nhảy xuống xe chạy vào nhà anh Nguyễn Ngọc Khá ở ven đường, dùng dao và các vật dụng bằng kim loại chống lại lực lượng chức năng. Sau đó, Bốn còn khống chế 2 con của anh Khá là cháu Nguyễn Như Quỳnh và cháu Nguyễn Việt Thành đang chơi tại tầng 2.

Để đảm bảo an toàn cho 2 cháu nhỏ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Hạ Hòa đã tuyên truyền vận động Bốn thả người, đồng thời tìm cách dồn đối tượng xuống bếp để người dân có thời gian giải cứu 2 cháu nhỏ.

Được sự trợ giúp của người dân, cảnh sát đã giải cứu được 2 cháu nhỏ và tiến hành bao vây ngôi nhà Bốn đang lẩn trốn. Do địa thế của ngôi nhà tiếp giáp với bờ sông nên Bốn đã phá cửa sổ trong bếp nhảy xuống sông. Ngay lập tức, Công an huyện Hạ Hòa đã huy động các hộ dân làm nghề chài lưới trên sông phối hợp khống chế, bắt giữ đối tượng.

Trong quá trình bỏ chạy, Hoàng Văn Bốn đã vứt lại phòng khách nhà anh Khá 6 gói ketamin, tổng trọng lượng ma túy thu giữ của hai đối tượng là 4,742 gam ketamin.

Cùng thời điểm đó, Công an huyện Hạ Hòa cũng cử một nhóm cán bộ chiến sĩ truy đuổi Đào Xuân Thắng. Trên đường chạy trốn, Thắng nhiều lần điều khiển xe với tốc độ cao lao thẳng vào lực lượng truy đuổi. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hạ Hòa đã mau chóng bắt giữ được đối tượng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc