Tối nay, Việt Nam sẽ tắt đèn vì 'Giờ trái đất 2016'

19:00 | 19/03/2016

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chỉ còn vài giờ nữa chiến dịch Giờ trái đất 2016 sẽ được diễn ra. Hòa chung không khí chào đón sự kiện này trên toàn thế giới, các địa phương ở Việt Nam cũng đã sẵn sàng tắt đèn vì Giờ trái đất.
toi nay viet nam se tat den vi gio trai dat 2016
Sân khấu lớn của Giờ Trái đất 2016 đã được dựng xong trước Nhà hát Lớn Hà Nội

Với chủ đề “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” chiến dịch Giờ trái đất 2016 với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu của mỗi người dân và cộng đồng sẽ thu hút hàng triệu người tại Việt Nam tham gia.

Tại Hà Nội, ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám sẽ tổ chức những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hướng tới nền kinh tế các bon thấp.

Thành phố Hà Nội phát động chiến dịch Giờ Trái đất tại một số quận, huyện như Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Sóc Sơn và Thị xã Sơn Tây, đồng thời vận động, tuyên truyền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các hộ gia đình trên địa bàn tham gia vào sự kiện bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 tiếng đồng hồ từ 20 giờ 30 phút tối nay 19/3.

Ngoài ra, tại một số địa điểm nổi tiếng, những công trình công cộng và những tuyến phố cũng sẽ đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo như: Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà hát lớn Hà Nội, Hồ Trúc Bạch…

toi nay viet nam se tat den vi gio trai dat 2016
Giới trẻ Việt Nam đã sẵn sàng hưởng ứng tắt đèn vì giờ trái đất

Trước đó, ở TP.HCM, rất nhiều bạn trẻ đã xuống đường, đứng tại các ngã ba, ngã tư và giơ cao những tấm biển với thông điệp: “Tắt xe máy 25 giây vì môi trường”, “Hãy sử dụng sản phẩm tái chế”, “Nhận tờ rơi đừng đánh rơi xuống đường”… Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng giờ Trái đất 2016.

Tại đô thị cổ Hội An, đây là lần thứ 8 tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Hàng nghìn bạn trẻ, cùng du khách, người đân địa phương sẽ có mặt tại Vườn tượng An Hội để tham gia đêm hội với chủ đề : “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Tối nay, theo đúng giờ định kỳ, thành phố du lịch này sẽ tắt điện trong 60 phút, vận động người dân thắp sáng bằng nến, dầu phụng, khuyến khích sử dụng các loại đèn thân thiện với môi trường.

Tại Lạng Sơn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như treo băng rôn, phát tờ rơi, tổ chức chương trình đạp xe tình nguyện, chạy bộ... đồng thời vận động đoàn thanh niên các cơ quan, tổ chức, người lao động, người dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 phút đến 21h30 phút.

Chiến dịch Giờ Trái đất được Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007, nhằm kêu gọi tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu. Giờ Trái đất năm nay dự kiện tiết kiệm được khoảng 450.000 kWh điện, tương đương hơn 700 triệu đồng.

Nguyễn Hoan