"Tôi muốn được tận tay trao tặng bức tranh đến ngài Obama"

20:39 | 25/05/2016

6,653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là ước mơ và cũng là sự quyết tâm của người đàn ông nổi bật với bức tranh gạo độc đáo trên tay trong đám đông chào đón Tổng thống Obama tại TP HCM.

Chiều ngày 24/5, Tổng thống Obama đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất và thăm một vài địa điểm ở TP HCM. Người dân thành phố đã thể hiện sự yêu mến cuồng nhiệt của mình dành cho vị lãnh đạo nước Mỹ xuyên suốt các tuyến đường mà ông đi qua.

Trong số đó, không khó để nhận ra một người đàn ông nổi bật hơn hẳn với bức tranh gạo vẽ hình ông Obama trên tay đã có mặt ở tất cả mọi nơi mà Tổng thống Obama có thể xuất hiện.

toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Người đàn ông nổi bật trong đám đông với bức tranh chân dung Tổng thống Obama làm từ gạo

Người đàn ông 40 tuổi này là anh Nguyễn Trọng Khoa, một Chuyên gia Tư vấn tiếp thị truyền thông.

Petrotimes đã có dịp gặp gỡ và phỏng vấn nhanh anh Khoa, một người có niềm ngưỡng mộ mãnh liệt với nước Mỹ và đặc biệt là Tổng thống Barack Obama.

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, anh Khoa cho biết đã bắt đầu lên kế hoạch sẵn sàng từ cách đây 1 năm, ngay sau khi nhận được tin ngài Obama sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng 5 năm 2016. 

Từ đầu tháng 4, anh Khoa đã tự làm một video clip đăng tải trên Youtube và trên website ilovepresidentbarackobama.com cũng do anh xây dựng.

Video clip có nội dung “Chào mừng Tổng thống Obama đến Việt Nam”. Trong video clip, anh đã bày tỏ niềm ngưỡng mộ của mình cùng gia đình đối với Tổng thống, ngỏ ý tặng ngài một bức tranh chân dung làm từ gạo, một sản phẩm thủ công đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thể hiện mong muốn một ngày nào đó có thể được gặp ngài.

toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Độc giả có thể xem video tại link https://youtu.be/_YukrJz6Hms

Đến đầu tháng 5, anh Khoa tiếp tục viết một lá thư gửi cho Tổng thống Obama đến thẳng Nhà Trắng. Anh đã thể hiện sự kính trọng, yêu mến đến với Tổng thống Mỹ. Nội dung bức thư:

"Gửi Tổng thống Mỹ Barack Obama,

Tôi rất biết ơn những đóng góp của ngài cho mối quan hệ Mỹ - Việt.

Tôi là Khoa, một cư dân ở Sài Gòn. Là một công dân Việt Nam, tôi đặc biệt dành tình yêu cho cả hai nước Mỹ và Việt Nam. Tôi biết rằng ngài sẽ bị bủa vây với trăm công nghìn việc hằng ngày, tuy nhiên, mong rằng ngài sẽ dành chút thời gian để đọc tấm lòng thành này của tôi.

Với tôi, ngài là một người vĩ đại. Ngài đã thay đổi suy nghĩ của tôi cũng như khiến cuộc sống nhiều người có giá trị hơn qua những câu nói, bài diễn văn hoặc những chia sẻ trên Facebook. Tôi vô cùng vinh hạnh khi được học hỏi từ ngài. Thật tuyệt vời khi biết được ngài sẽ ghé thăm đất nước chúng tôi vào tháng 5. Gia đình tôi rất mong chờ sẽ được đón tiếp ngài đến Việt Nam...”

Và cuối thư, anh cũng khẳng định ước mơ lớn nhất của anh chính là gặp được ngài Tổng thống. 

toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Anh Khoa đã chuẩn bị chu đáo trước hàng tháng trời để chờ ngày chào đón Tổng thống Obama

Trong hai ngày Tổng thống Obama lưu lại TP HCM, với bức tranh gạo trên tay, anh Khoa đã hòa vào dòng người xuống đường chờ đón ngài Tổng thống. Từ tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi nơi đoàn xe đưa Tổng thống đến thăm chùa Ngọc Hoàng, khu vực khách sạn nơi Tổng thống lưu lại cho đến Trung tâm Hội nghị Gem Center nơi Tổng thống có buổi diễn thuyết, anh Khoa đã cùng với người dân thành phố thể hiện sự ngưỡng mộ chân thành, sự đón tiếp thân thiện và nồng hậu của người Việt Nam đối với Tổng thống Mỹ.

toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Anh Nguyễn Trọng Khoa chụp hình lưu niệm cùng hai du khách Mỹ gần khu vực khách sạn ngài Obama lưu trú tại TP HCM

Đặc biệt, anh Khoa đã đứng chờ đón sự xuất hiện của Tổng thống tại khu vực khách sạn từ 6h chiều ngày 24 đến hơn 2h sáng ngày 25. Trước tình cảm chân thành và sự nhiệt tình của anh, lực lượng an ninh đã mời anh đến địa điểm khác để kiểm tra tranh, cũng như hỗ trợ anh gửi bức tranh đến tay Tổng thống.

Đối với nhiều người, đây có thể là một sự may mắn hiếm có, nhưng anh Khoa đã từ chối cơ hội nay vì ước mơ của anh là có thể tận tay trao tặng bức tranh cho vị Tổng thống.

toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Anh Khoa chờ đón đoàn xe của Tổng thống trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi
toi muon duoc tan tay trao tang buc tranh den ngai obama
Khu vực gần Trung tâm Hội nghị GEM  Center

Chiều ngày 25/5, Tổng thống Obama đã rời Việt Nam và ước mơ của anh Khoa vẫn còn dang dở.

Dù tiếc nuối vì vẫn chưa trao được bức tranh đến tay Tổng thống, nhưng anh Khoa vẫn quyết tâm đến Mỹ vào thời gian tới để thực hiện ước mơ lớn nhất của mình.

“Ước mơ 2016 của mình có thể không thành hiện thực nhưng mình thật sự rất hạnh phúc với chuyến viếng thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama. Hi vọng mình sẽ sớm có cơ hội mang tình yêu của mình đến tận nơi thần tượng mình sống trong năm 2016 hoặc 2017. Mình rất yêu mến Tổng thống Barack Obama, một trong những người đã truyền cảm hứng cho mình trong cuộc sống.” – anh Khoa chia sẻ.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc