Toan tính của Miura!

13:22 | 09/10/2015

530 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dành đươc 1 điểm trước đối thủ mạnh như Iraq cùng với lối chơi khởi sắc hơn cũng là một kết quả chấp nhận được. Và dường như Miura đang đi đúng hướng...

toan tinh cua miura

[VIDEO] Những tình huống đáng chú ý trận Việt Nam - Iraq

Để mất thắng lợi ở những giây cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Việt Nam chỉ dành 1 điểm trước đối thủ Iraq. Cùng điểm lại những tình huống đáng chú ý trận Việt Nam - Iraq.

Trận hòa nuối tiếc

Như vậy là đội tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Iraq dù 90 phút đêm qua trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình là những phút giây mà các chàng trai áo đỏ đã chiến đấu đầy quả cảm, và nếu không có tình huống để bóng chạm tay đáng tiếc của Thanh Hiền thì mọi chuyện đã khác.

Tuy nhiên, dành đươc 1 điểm trước đối thủ mạnh như Iraq cùng với lối chơi khởi sắc hơn cũng là một kết quả chấp nhận được. Và dường như Miura đang đi đúng hướng.

toan tinh cua miura
Tuyển Việt Nam để tuột mất 3 điểm trước Iraq

Như thường lệ đội tuyển Việt Nam vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc tuy nhiên có thể thấy trong trận đấu đêm qua Miura đã không dấu diếm í định chơi tấn công của mình khí bố trí một đội hình với nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công.

Bất ngờ lớn nhất là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ xuất xắc nhất V.League 2015 Đỗ Duy Mạnh. Miura đã gây bất ngờ cho nhiều người khi bố trí Duy Mạnh vào sân ngay từ đầu mà không phải những cái tên quen thuộc như Hoàng Thịnh, Khánh Lâm.

Và 90 phút trên sân Mỹ Đình cho thấy Miura đã đúng khi đặt niềm tin vào chàng trai trẻ này.

Thể hình lí tưởng, khả năng đeo bám tốt cùng sự lì lợm và tinh quái của mình Duy Mạnh đã cũng với Huy Hùng tạo ra một trục giữa vô cùng chắc chắn chính sự chắc chắn.

Cặp tiền vệ này đã giúp cho ĐTVN có được sự gắn kết cần thiết giữa các tuyến và không bị thất thế so với những cầu thủ cao to bên phía đội bạn.

Ngay hôm qua Miura cũng gây bất ngờ khi bố trí Mạc Hồng Quân đá cặp với Công Vinh trên hàng tấn công của ĐTVN. Mạc Hồng Quân thời gian gần đây không có được phong độ tốt tuy nhiên Miura có cái lý của mình khi xếp anh ở đội hình xuất phát bởi trước những hậu vệ cao to của Iraq .

Một trung phong cắm điển hình như Mạc Hồng Quân với thể hình lý tưởng sẽ ít nhiều gây khó khắn cho hàng phòng ngự đội bạn và cũng sẽ phát huy hiệu quả với những đường bóng bổng từ hàng tiền vệ dù không thể ghi bàn những Mạc Hồng Quân cũng hoàn thành khá tốt vai trò của mình.

Công Vinh ngày hôm qua đã chơi tuyệt hay trong một ngày được Miura bố trí chơi như một số 10. Công Vinh di chuyển rộng nhằm thu hút hậu vệ của Iraq, mặc dù không còn nhanh nhẹn, khả năng tranh chấp cũng kém đi tuy nhiên bằng kinh nghiệm của mình CV9 đã dẫn dắt thành công hàng tấn công của ĐTVN nếu may mắn hơn đội trưởng của ĐTVN có thể có cho mình hơn một bàn thắng.

Miura đang đi đúng hướng?

Để vuột mất chiến thắng ở những giây bù giời cuối cùng là điều hết sức đáng tiếc với cá nhân huấn luyện viên Miura và ĐTVN. Điều này phần nào ảnh hưởng đến những toan tính của Miura.

Nếu dành thắng lợi ở trận đấu này khả năng để chúng ta có hi vọng tranh chấp ngôi nhất bảng hoặc chí ít là vị trí thứ 2 sẽ khả thi hơn rất nhiều, nhất là khi chúng ta còn một chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn trên sân nhà của Iraq.

toan tinh cua miura
HLV Miura

Chưa kể sau trận đấu này sẽ là cuộc tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan trên sân nhà. Quả Penaty ở những giây  bù giờ cuối cùng chưa đến nỗi là thảm họa nhưng vô tình đẩy thầy trò huấn luyện viên Miura vào tình thế khó khăn hơn rất nhiều.

Nhìn lại hành trình đã qua của ĐTVN có thể thấy Miura đang có những toan tính hợp lí cho những mục tiêu vừa sức hơn với thực lực của bóng đá Việt Nam.

World Cup vẫn là mục tiêu phi thực tế với bóng đá Việt Nam và một suất dự vòng chung kết Asian cup 2019 có vẻ là mục tiêu khả thi hơn với thầy trò huấn luyện viên Miura. Dù việc giành vé đi thẳng là rất khó.

8 đội nhất bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được chọn vào VCK Asian Cup 2019. 12 tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 24 đội không giành vé đi thẳng. Ở bảng F của ĐT Việt Nam hiện tại, trong trường hợp giành vị trí thứ ba sau Iraq và Thái Lan, ĐT Việt Nam cũng sẽ được xếp hạng hạt giống số 1 khi chia bảng và dự kiến chỉ phải cạnh tranh với những đội không quá mạnh như Bangladesh, Afghanistan, Ấn Độ, Maldives, Singapore hay Philippine để giành vé vào VCK Asian Cup 2019.

toan tinh cua miuraHLV Miura - Giải toán khó giữa muôn trùng áp lực
toan tinh cua miuraHLV Miura gọi cầu thủ lên tuyển vì 'quan hệ'?
toan tinh cua miuraCông Phượng 'nhận quà' từ HLV Miura

Thịnh Vy