Tòa nhà PVcomBank Đà Nẵng diễn tập PCCC

21:21 | 29/09/2016

2,085 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Theo kịch bản diễn tập, vụ hỏa hoạn diễn ra ở tầng 8 của tòa nhà. Đám cháy được đánh giá là lây lan nhanh vì đây là khu vực văn phòng, nhiều giấy và các vật dụng gỗ. Lúc này có hơn 200 người đang làm việc, một số người bị thương, kẹt lại tại tầng 7, tầng 8 của tòa nhà. Lực lượng chữa cháy của tòa nhà đã nhanh chóng triển khai các công tác chữa cháy tại chỗ và Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều 7 xe chữa cháy đến tiếp cứu.

Chiều ngày 29/9, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVComBank) - Chi nhánh miền Trung (PAMC miền Trung) phối hợp cùng Phòng CS PCCC số 1 thực hiện buổi diễn tập tại tòa nhà PVcomBank Đà Nẵng.

Đám cháy giả lập xảy ra vào lúc 14h, tại khu vực tầng 8 của tòa nhà. Nguyên nhân xảy ra đám cháy là do tự ý câu mắc dây dẫn để dùng thiết bị tiêu thụ điện không đảm bảo, dẫn đến chạm chập, sinh nhiệt gây cháy lan sang giấy tờ nằm ngay cạnh, ngọn lửa nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh và phát triển lớn.

toa nha pvcombank da nang dien tap pccc

Lực lượng chữa cháy cơ sở dùng bình cứu hỏa phun vào đám cháy.

Vận tốc cháy lan của chất cháy rất lớn, trong thời gian ngắn ngọn lửa đã cháy lan theo giấy, bàn ghế và phát triển rộng ra xung quanh kèm theo mật độ khói dày đặc. Khi xảy ra đám cháy, có 1 cán bộ bảo vệ phát hiện thấy khói đã sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu cố gắng dập tắt đám cháy.

Nhưng do điểm xuất phát cháy ở trên cao, khối lượng chất cháy lớn, gió to, nhiệt độ đám cháy cao, khói nhiều nên ngọn lửa nhanh chóng lan truyền ra toàn bộ khu vực và có nguy cơ cháy lan sang các phòng lân cận. Lúc này bên trong có số lượng CBCNV đang làm việc khoảng hơn 200 người.

toa nha pvcombank da nang dien tap pccc
Các xe chữa cháy của Phòng CS PCCC số 1 Đà Nẵng triển khai chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy cơ sở lập tức báo động toàn bộ tòa nhà thông qua hệ thống loa đặt ở từng tầng. Khi xảy ra cháy trong tòa nhà lượng khói bao trùm toàn bộ khu vực tầng 08 và lan lên các tầng trên làm cho tâm lý CBCNV đang làm việc bên trong cơ sở hoảng loạn. Mọi người đều chạy dồn về phía cầu thang và cửa thoát nạn, gây nên hiện tượng chen lấn, xô đẩy nhau.

Có một số người bị thương và bị kẹt ở tầng 7 và tầng 8 phải chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến để cứu nạn đưa người bị nạn ra bên ngoài. Số người bị nạn còn lại chạy được đến các cửa thoát hiểm thoát ra bên ngoài an toàn dưới sự hướng dẫn của lực lượng tại chỗ.

Phòng CS PCCC số 1 đã điều 7 xe chữa cháy, trong đó có 2 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe bơm và 2 xe cứu nạn cứu hộ. Tiếp cận hiện trường, lực lượng chữa cháy đã triển khai các đội hình chữa cháy, phun trực tiếp nước vào mặt lửa, triển khai đường vòi lên xe thang.

toa nha pvcombank da nang dien tap pccc
Di chuyển người bị thương ra khỏi khu vực cháy.

Các xe thang nhanh chóng nâng thang, cứu người ở các tầng cao và phun nước làm mát xung quanh tòa nhà. Xe cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng sử dụng các phương tiện như máy thổi khói, dụng cụ phá dỡ cấu kiện xây dựng để thoát khói chống cháy lan và triển khai các đội hình cứu người bị nạn.

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo Phòng CS PCCC số 1 đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và công tác chữa cháy của CBCNV tòa nhà PVcomBank Đà Nẵng; các bộ phận kỹ thuật chữa cháy đều đạt tiêu chuẩn, công tác cứu nạn được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện khẩn trương. Khách hàng của tòa nhà đã nghiêm túc thực hiện theo quy trình chữa cháy như rời khỏi tòa nhà trong thời gian quy định, đến đúng địa điểm tập kết.

toa nha pvcombank da nang dien tap pccc
Xe thang được triển khai để cứu người mắc kẹt trên cao và phun nước làm mát tòa nhà.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Trưởng Ban quản lý Tòa nhà PVcomBank Đà Nẵng cho biết: “Buổi diễn tập nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CBCNV đang làm việc tại Tòa nhà PVcomBank Đà Nẵng nói riêng và các cơ sở trên địa bàn quận Hải Châu nói chung nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tầm quan trọng, chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản tại cơ sở và khu vực xung quanh”.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status