Tổ chức bảo vệ nhà báo lên án vụ giết hại phóng viên Stelin ở Ukraine

11:15 | 04/09/2014

2,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức độc lập phi lợi nhuận bảo vệ nhà báo (CPJ) đã lên án vụ sát hại phóng viên ảnh người Nga Andrei Stenin của báo Rossiya Segodnya. Trên trang web chính thức, tổ chức này kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng về cái chết của Stenin.

Người dân tiếc thương nhà báo Stelin, người đã bị sát hại tại Ukraine.

Đại diện của CPJ Nina Ognianova nói: “Chúng tôi cực lực lên án hành động sát hại phóng viên Andrei Stenin, một lần nữa chúng tôi muốn mọi người thấy rõ được sự nguy hiểm trên khắp mọi nơi trong cuộc xung đột ở Ukraine...”

“Chúng tôi muốn chính quyền Ukraine làm hết sức mình để thực hiện một cuộc điều tra rõ ràng về nguyên nhân cái chết của Stenin.”

Bà Ognianova cũng kêu gọi lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine cho phép các nhà điều tra đi tới nơi mà xác phóng viên Stenin được tìm thấy.

Ngày thứ tư 3/9, Tổng giám đốc Rossiya Segodnya – Dmitry Kiselev thông báo rằng đã tìm thấy thi thể của phóng viên Stenin ở gần Donetsk, người đã mất tích ở Ukraine vào đầu tháng Tám. Theo thông tin từ Ủy ban điều tra Nga, thì nhà báo Stenin đã bị giết trong một cuộc tấn công của chính phủ Ukraine vào lực lượng ly khai ở miền Đông nước này.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn tìm thấy chiếc xe chở phóng viên Andrei Stelin trên đường đi công tác bị cháy và thủng lỗ chỗ do đạn bắn trên đường cao tốc ở ngoại ô Donetsk.

Bộ Ngoại giao Nga đã ra thông báo yêu cầu Kiev khởi động một cuộc điều tra đầy đủ về cái chết của phóng viên Stenin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev và các chính trị gia khác của Nga cũng đã bày tỏ lời tiếc thương và chia buồn sâu sắc về cái chết của phóng viên Stenin.

Tú Cẩm