TKV: Sản xuất, tiêu thụ than quý I/2018 vượt mức kế hoạch

07:37 | 05/04/2018

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, các đơn vị sản xuất của TKV đã tranh thủ thời tiết thuận lợi ngay từ những ngày đầu năm, tập trung đẩy mạnh nhịp độ sản xuất, tích cực chế biến các chủng loại than theo nhu cầu của thị trường. 
tkv san xuat tieu thu than quy i2018 vuot muc ke hoach
Tiêu thụ than ở cảng Cửa Ông

Đặc biệt, tháng 3 thời tiết thuận lợi, nhu cầu sử dụng than chất lượng cao, than cho điện tăng nên đã tiêu thụ đạt gần 4,1 triệu tấn than, là tháng có sản lượng than tiêu thụ cao nhất. Quý I/2018, các chỉ tiêu về sản xuất - tiêu thụ than của TKV đều hoàn thành vượt mức kế hoạch; sản xuất than nguyên khai của toàn Tập đoàn đạt 9,4 triệu tấn, bằng 27% kế hoạch năm; một số đơn vị đạt cao như Đèo Nai, Tây Nam Đá Mài, Dương Huy...; than tiêu thụ đạt 9,8 triệu tấn, bằng 27,3% KHN...

Theo Tập đoàn TKV, kế hoạch tháng 4/2018, toàn Tập đoàn sản xuất than nguyên khai 3,5 triệu tấn; than tiêu thụ 3,7 triệu tấn... Để hoàn thành các chỉ tiêu chính 6 tháng đầu năm 2018 không thấp hơn 52% kế hoạch năm, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tiếp tục giữ nhịp độ sản xuất; tăng cường sản xuất, chế biến các chủng loại than, chuẩn bị đủ chân hàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đối với các đơn vị than lộ thiên, tranh thủ thời tiết thuận lợi để hạ moong, lấy than tối đa trước mùa mưa; các đơn vị than hầm lò cân đối sản xuất và tiêu thụ để tăng sản lượng phù hợp theo nhu cầu; các đơn vị vùng Miền Tây quyết liệt thực hiện than chuyển vùng, pha trộn để tiêu thụ, giảm tồn kho.

Cùng với đó, đáp ứng về phương tiện, kho bãi, xử lý tạp chất trong than, đảm bảo chất lượng than giao cho khách hàng. Các đơn vị tập trung thực hiện công tác phòng chống mưa bão, tăng cường công tác đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất, không để xảy ra TNLĐ và sự cố thiết bị...

Báo Công Thương

  • el-2024