TKV: Bước khởi đầu khả quan của năm 2018

10:33 | 06/02/2018

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những kết quả toàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đạt được trong tháng đầu tiên của năm mới 2018 sẽ là những khởi đầu quan trọng để TKV tiếp tục thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những tháng tiếp theo.  

Theo báo cáo của Ban Kế hoạch TKV, thời tiết tháng 1 thuận lợi cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ than. TKV đã tập trung triển khai nhiều nhóm giải pháp quyết liệt, do đó hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của TKV trong tháng 1 đều tăng khá, các đơn vị đã nhanh chóng bắt nhịp ngay vào sản xuất với khí thế sôi nổi ngay từ tháng đầu tiên của năm 2018.

tkv buoc khoi dau kha quan cua nam 2018
Tổng giám đốc TKV chủ trì hội nghị giao ban tháng 2

Với công tác tái cơ cấu, ngay trong đầu tháng 1, TKV đã hoàn thành việc sắp xếp lại các chi nhánh: Hợp nhất 2 công ty xây dựng mỏ; sáp nhập Công ty Than Hồng Thái vào Công ty Than Uông Bí; sáp nhập Công ty Kho vận Hòn Gai vào Công ty Tuyển than Hòn Gai; chuyển Ban Quản lý các Dự án than Đồng bằng sông Hồng về trực thuộc Viện Khoa học công nghệ mỏ…

Mục tiêu trong tháng 2-2018, toàn TKV sẽ phấn đấu đạt các chỉ tiêu chính: sản lượng than nguyên khai sản xuất 2,3 triệu tấn; tiêu thụ than tối thiểu 2,7 triệu tấn; bóc đất đá 10 triệu m3; đào 14.262m lò; sản phẩm alumina 98.000 tấn, tinh quặng đồng 4.000 tấn, đồng tấm 1.000 tấn, kẽm thỏi 900 tấn; sản xuất điện 850 triệu kWh; về vật liệu nổ công nghiệp, sản xuất thuốc nổ 5.000 tấn, cung ứng thuốc nổ 8.000 tấn, sản xuất và tiêu thụ amon nitrat 12.500 tấn.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 2-2018 tại hai điểm cầu Hà Nội và Quảng Ninh tổ chức mới đây, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải khẳng định: Những kết quả toàn Tập đoàn đã đạt được trong tháng đầu tiên của năm mới 2018 sẽ là những khởi đầu quan trọng để TKV tiếp tục thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh thuận lợi trong những tháng tiếp theo.

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 2-2018, Tổng giám đốc TKV lưu ý, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh chế biến than chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thị trường; tạo điều kiện cho các đơn vị vùng miền tây sản xuất ổn định; tập trung sản xuất các sản phẩm khoáng sản chính như alumin, đồng, kẽm, phôi thép… khi giá bán sản phẩm đang cao. Đặc biệt, phải bảo đảm cung cấp đủ than cho các khách hàng liên tục phục vụ sản xuất, không để khách hàng nào thiếu than sản xuất, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cùng với đó, lãnh đạo TKV yêu cầu các đơn vị và các ban chuyên môn lập kế hoạch kèm theo các biện pháp cụ thể, phân công người phụ trách, thực hiện triển khai kế hoạch phối hợp kinh doanh và báo cáo Tập đoàn để theo dõi, chỉ đạo, nhất là triển khai các biện pháp cụ thể nâng cao năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh. Các đơn vị thuộc các ngành nghề chính là than, khoáng sản, điện và vật liệu nổ công nghiệp phải xây dựng kế hoạch điều hành chi phí chi tiết theo từng yếu tố báo cáo Tập đoàn và triển khai thực hiện. Các đơn vị phải chủ động xây dựng phương án, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ tài nguyên than. Đặc biệt, quan tâm chăm lo đời sống cho CBCNV nhất là đối tượng chính sách, gia đình thợ lò bị tai nạn lao động… để CBCNV toàn TKV đón một cái tết yên vui và đầm ấm.

Mục tiêu trong tháng 2-2018, toàn TKV sẽ phấn đấu đạt các chỉ tiêu chính: sản lượng than nguyên khai sản xuất 2,3 triệu tấn; tiêu thụ than tối thiểu 2,7 triệu tấn; bóc đất đá 10 triệu m3; đào 14.262m lò…

M.C

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps