Tình nghệ sĩ tả tơi giữa "cơn bão" gameshow

19:33 | 16/05/2013

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự xuất hiện của các gameshow là sân chơi để nghệ sĩ khẳng định đẳng cấp, tăng độ “hot” cũng như giúp không ít người thu về cát-xê khủng. Tuy nhiên, cũng vì cái tôi nghệ sĩ, sự cạnh tranh mà tình cảm giữa những người trong giới vốn thân thiết bị rạn nứt thê thảm!

Dư âm bẽ bàng và tủi hổ của những người trong cuộc như đạo diễn Đức Thịnh – nghệ sĩ Cát Phượng vẫn còn “nóng” trên mặt báo bởi những lời lẽ xúc phạm đã “quăng” về phía nhau.

Sự việc xuất phát từ lời chia sẻ vội vàng của nghệ sĩ Cát Phượng- người cùng ca sĩ Phan Đinh Tùng về nhì trong đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013. Trả lời phỏng vấn nhanh của một tờ báo, Cát Phượng nói: “Tôi tin tôi sẽ chiến thắng nếu chơi công bằng. Chương trình cứ để mọi người ra sân khấu thể hiện khả năng, tôi sẽ lật ngược được kết quả”. Đại ý Cát Phượng chưa phục kết quả của cuộc thi.

Bênh vợ- nữ diễn viên Thanh Thúy; đạo diễn nổi tiếng hiền lành, kín tiếng Đức Thịnh lên trang cá nhân viết những lời nặng nề về người bạn đã từng rất thân, nghệ sĩ Cát Phượng

Ngay sau bài báo về Cát Phượng, Đức Thịnh, chồng nữ diễn viên Thanh Thúy – người cùng ca sĩ Dương Triệu Vũ giành giải nhất cuộc thi đã lên trang cá nhân viết những lời nặng nề về người bạn từng rất thân: “… Phượng chỉ nhìn thấy cái hay của mình mà không nhìn thấy cái hay của các cặp đôi khác nên vội vàng để những lời ton hót nông cạn khiến cho Phượng lơ lửng trên mây…Nếu là người khác tôi đã không viết nên mấy dòng này. Nhưng vì là Cát Phượng không xa lạ gì, và vì tôi yêu mến cặp đôi Phượng - Tùng. Tôi không giận Phượng, vì từ xưa giờ tôi biết... Bạn luôn vậy! Nông cạn đến tội nghiệp!"

Trước lời chỉ trích của đồng nghiệp, Cát Phượng chạnh lòng tột cùng, thậm chí òa khóc. Chị nhắc lại mối thân tình của bộ ba Thái Hòa – Cát Phượng – Đức Thịnh thuở chia nhau ổ bánh mỳ, ly nước mía… Cát Phượng chia sẻ trên báo, chị gần như gục ngã trước những lời “chua cay” Đức Thịnh dành cho mình!

Dù Cát Phượng và Đức Thịnh đã nói chuyện trực tiếp với nhau, dù Đức Thịnh đã gỡ bài viết trên facebook, dù cả hai coi “sự cố” là sự hiểu lầm… thì liệu lời đã nói, bát nước đã đổ đi có lấy lại được nguyên vẹn?

Không hệ lụy “đau đớn” như sự phản pháo giữa Đức Thịnh và người bạn thân thiết Cát Phượng, lời đôi co giữa ca sĩ Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương trước đó cũng đem lại cho khán giả cái nhìn thiếu niềm tin vào tình nghệ sĩ.

Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ đã có cuộc khẩu chiến dữ dội trên báo chí, cho đến nay tình cảm của họ vẫn bị cho là "bằng mặt mà không bằng lòng"

Chỉ vì một lời nhận xét của Lưu Thiên Hương về phần trình diễn Tình 2000 và 60 năm cuộc đời của cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Mỹ Lệ đã “bật” ngay lại nữ giám khảo này trên sân khấu vì thấy không thỏa đáng. Khởi đầu từ sự tranh cãi về vấn đề học thuật, Dance hay Rock n Roll trong đêm thi nhạc Jazz và R'nB hai nữ nghệ sĩ này đã đẩy vấn đề đi quá xa khi thi nhau giảng giải, bóc mẽ nhau trên mặt báo. Thậm chí,  Mỹ Lệ đã phải lớn tiếng trên mặt báo: “Lưu Thiên Hương nhân danh ai mà đòi dạy tôi?”

Sự đôi co giữa hai nữ nghệ sĩ khiến báo giới tốn không ít giấy mực này rút cục cũng chỉ vì cái tôi của nghệ sĩ quá lớn, máu hơn thua quá lớn mà thôi. Mỹ Lệ vốn là ca sĩ kỳ cựu, giàu kinh nghiệm biểu diễn và là người quá tự tin vào bản thân nên chị không dễ dàng để người trẻ khác “nắn” mình? Lưu Thiên Hương là nữ nhạc sĩ- ca sĩ trẻ có tài, dù có coi Mỹ Lệ là “Diva”, như một người chị  thì với vị trí là một giám khảo cần đảm bảo khả năng chuyên môn và danh dự trước hàng ngàn khán giả, cô cũng không thể…nhường phần hơn?

Có lẽ vì lý do khách quan nào đó, (chắc chắn không từ thực tâm) Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ đã có màn làm hòa phô bày và chưa thuyết phục trong đêm thi tiếp theo của Cặp đôi hoàn hảo. Hẳn là giữa Mỹ Lệ - Lưu Thiên Hương là khoảnh cách “bằng mặt mà không bằng lòng” nên sau đêm chung kết, “Mỹ nhân ngư” vẫn khăng khăng cho rằng mình bị “dìm hàng” bởi Lê Hoàng và… “một người khác nữa”?!

Cũng bởi máu ăn thua khi phải dừng cuộc chơi quá sớm, không “tâm phục khẩu phục” trước số điểm của ban giám khảo tại sân chơi Bước nhảy Hoàn vũ 2013 mà nam diễn viên Hòa Hiệp đã có màn chào tạm biệt đầy cạnh khóe: “Cảm ơn ban giám khảo đã chấm cho tôi số điểm thấp để có thể ngừng cuộc chơi. Tôi  nghĩ mình nên ngừng cuộc chơi vì cảm thấy không còn vui với sân chơi này nữa. Tôi cũng thấy ban giám khảo căng thẳng với đôi Hòa Hiệp quá, nếu đi tiếp thì chả hay ho gì".

Bức xúc quá, nam diễn viên điển trai đã đánh giá giám khảo Lê Hoàng là… ngu ngốc và lên báo nói thẳng toẹt: “Khi tôi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, tôi mới biết kiện tướng dancesport Khánh Thi là ai, Lê Hoàng cũng như Trần Ly Ly là ai. Nói thật, tôi chả phục ai cả!”
Với phản ứng quá đà và thiếu khôn ngoan, Hòa Hiệp đã làm mất đi hình ảnh đẹp về một nghệ sĩ trong mắt công chúng…
 
Và, minh chứng điển hình về việc tình thân “sứt mẻ”, “tan đàn xe nghé” vì chương trình truyền hình thực tế phải kể đến cuộc chiến giữa nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và “Nữ hoàng nhạc nhẹ” Thanh Lam.

Sau cuộc tranh cãi dữ dội, liệu tình cảm thân thiết giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Thanh Lam khi nào được trở lại như xưa?

Trước khi ngồi ghế huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2012), trong mắt Thanh Lam – Đàm Vĩnh Hưng là cậu em thân thiết. Thanh Lam đã không ngần ngại kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng trong một album chung và Đàm cũng đáp lại bằng cách xuất hiện nhiệt tình trong đêm nhạc nhạc sĩ Thuận Yến. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng nhiều lần xưng tụng Thanh Lam là thần tượng số 1 ở Việt Nam của mình.

Tuy nhiên, chỉ vì lời nhận xét thẳng thắn đúng-cá –tính-Thanh- Lam: “Khi tôi xem chương trình The Voice tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?" Đàm Vĩnh Hưng đã nổi cơn thịnh nộ, đổ cơn mắng mỏ xuống “thần tượng” của mình. Anh cũng ví đàn chị như loài kiến độc và tuyên bố “không thèm nhìn mặt”!

Người trong cuộc, đàn em Hà Hồ cũng lên trang cá nhân hả dạ “vỗ mông” con để dạy cho… Thanh Lam một bài học thiệt đau.

Tất nhiên, sau cuộc cãi vã nảy lửa này, nhận về nhiều nhất sự tổn thương vẫn là 3 người trong cuộc. Họ không chỉ đánh mất tình cảm của khán giả, mà tình cảm giữa những đồng nghiệp cũng không còn.Thanh Lam bị mang tiếng rằng lời nhận xét của chị quá bốc đồng, hồn nhiên và thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Đàm Vĩnh Hưng, anh cũng bị “sứt mẻ” hình ảnh khi "dìm" thần tượng xuống đáy bởi những lời lẽ kiểu- Đàm-Vĩnh-Hưng. Còn Hà Hồ, không ít khán giả cho rằng hành động dạy con tưởng cao tay của cô đã bộc lộ sự ghê gớm…

Từ những trường hợp thực tế  phũ phàng trong làng giải trí Việt, có người đúc kết rằng, có qua các chương trình truyền hình thực tế mới hiểu rõ tình nghệ sĩ. Các chương trình truyền hình thực tế sẽ là sân chơi thú vị, là cách để nghệ sĩ khẳng định đẳng cấp, chuyên môn nghề nghiệp nếu không quá đề cao cái tôi cá nhân và sự cạnh tranh không đẹp mắt. Hãy coi chương trình truyền hình thực tế là “sân chơi” đúng nghĩa, và sau cuộc chơi bất cứ ai cũng phải trở lại cuộc sống đời thường.

Xin khép lại bài viết bằng lời chia sẻ đơn giản và ý nghĩa của ca sĩ Phương Thanh: “Không nên vì một gameshow thực tế mà làm tổn hại tình đồng nghiệp!”.

Theo Dantri

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps