Tiết lộ động trời từ WikiLeaks:

Tình báo Mỹ nghe trộm 3 đời Tổng thống Pháp

10:55 | 24/06/2015

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ năm 2006 đến 2012, cơ quan tình báo Mỹ (NSA) đã nghe trộm 3 đời Tổng thống Pháp gồm Chirac, Sarkozy và Hollande.

Tình báo Mỹ nghe trộm 3 đời Tổng thống Pháp

Ba đời Tổng thống Pháp bị Mỹ nghe lén

Trên trang mạng Twitter, vào lúc 21 giờ 36, ngày 23/6/2015 (giờ Pháp), WikiLeaks công bố nhiều tài liệu liên quan đến việc cơ quan tình báo Mỹ NSA, ít nhất là từ 2006 đến tận 2012, đã nghe trộm các Tổng thống Jacques Chirac, Nicolas Sarkozy, François Hollande cũng như nhiều Thủ tướng, Bộ trưởng và chính trị gia Pháp. Cả đại sứ Pháp tại Mỹ cũng bị theo dõi.

Theo WikiLeaks, các tài liệu trên được phát hiện trong năm bản báo cáo của NSA.

Phản ứng trước tiết lộ động trời trên của WikiLeads, ngày hôm qua, một quan chức thân cận của Tổng thống Pháp Hollande cho hay ông Hollande sẽ triệu tập một cuộc họp hội đồng quốc phòng trong ngày 24/6 để đánh giá tình hình và kiểm chứng thông tin từ WikiLeaks.

Nếu đúng thì quan hệ giữa Pháp và Mỹ trong thời gian tới sẽ rơi vào sóng gió. Vụ tiết lộ NSA theo dõi điện thoại của Thủ tước Đức Merkel hồi năm ngoái đã tạo ra một thời kỳ băng giá trong quan hệ Mỹ-Đức.

Hội đồng An ninh quốc gia thuộc Nhà Trắng đã từ chối xác nhận hay phủ nhận những tiết lộ từ WikiLeaks. Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ nói: "Chúng tôi sẽ không bình luận về các cáo buộc tình báo cụ thể. Xét về bối cảnh chung, chúng tôi không tiến hành các hoạt động do thám tình báo nước ngoài trừ phi vì mục đích an ninh quốc gia có lý và cụ thể. Hoạt động này được áp dụng với công dân thường hệt như với lãnh đạo các nước".

Nh.Thạch

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc