Tình bạn giữa “An” và “Cò” ra sao?

08:22 | 21/06/2015

2,923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
An (Hùng Thuận) và Cò (Phùng Ngọc) từng là một “cặp bài trùng” nổi tiếng trong phim “Đất phương Nam” (ĐD Nguyễn Vinh Sơn). Tuy nhiên, cũng từ ngay sau bộ phim đó, cả hai không còn là bạn thân nữa!

>>  Hùng Thuận và những ngày phải đi... xin vai!

Nhắc đến phim Đất phương Nam thì người ta sẽ nhớ ngay đến hai cậu bé An và Cò. Có thể nói cả hai đã góp phần đặc biệt quan trọng làm nên thành công vang dội của bộ phim này. Cho đến bây giờ, sau khoảng 20 năm bộ phim được công chiếu, hình ảnh của hai cậu bé vô tư, hồn nhiên trong bộ phim đã đi sâu vào ký ức của rất nhiều tuổi thơ.

Vai diễn thành công đến mức, Hùng Thuận thừa nhận là hiện tại vẫn còn phải nhờ vào “cái bóng” của "thằng An" để làm mọi thứ. Còn đối với Phùng Ngọc, có lẽ Cò là một vai diễn mang tính định mệnh của cuộc đời anh, bởi kể từ sau vai diễn này, cuộc sống của Phùng Ngọc đã hoàn toàn thay đổi.

Xem Đất phương Nam, người ta cảm thấy yêu mến biết bao về tình bạn của hai cậu bé An và Cò trong phim. Tiếng cười nắc nẻ trong những cuộc nô đùa của hai cậu bé ngày nào đã đọng lại sâu sắc trong lòng người xem. Cho đến bây giờ, Hùng Thuận vẫn nhớ như in nội dung những cảnh quay của anh và Phùng Ngọc. Như cảnh An và Cò đánh nhau trong một cảnh quay đêm ở Tiền Giang. Và đặc biệt là phân đoạn cả hai ngồi trên cây để tâm sự về “kỷ niệm”, về mẹ được quay ở sâu trong Tràm Chim, Đồng Tháp.

An và Cò trong phim Đất phương Nam

Hùng Thuận cho biết, anh và Phùng Ngọc thật sự đã có một khoảng thời gian của tuổi thơ rất thân thiết với nhau, đó là suốt 6 tháng 28 ngày quay bộ phim này. Ngay sau khi phim công chiếu (năm 1996), Hùng Thuận và Phùng Ngọc vụt sáng lên thành những ngôi sao nhí sáng giá nhất lúc bấy giờ. Nhưng cũng từ đó, người ta không còn thấy An và Cò xuất hiện cùng nhau nữa.

Khác với Hùng Thuận, từ sau Đất phương Nam, Phùng Ngọc chỉ tham gia thêm một vài phim nữa rồi mất tích hẳn trong giới phim ảnh, dù Phùng Ngọc là người có lối diễn xuất tự nhiên, ấn tượng; thậm chí khi đó anh còn được đáng giá cao hơn cả Hùng Thuận. Nhưng dĩ nhiên, Hùng Thuận mới là người được chú ý nhiều hơn bởi vì An là nhân vật chính trong phim.

Hùng Thuận cho biết, trong suốt 20 năm sau bộ phim, anh cũng chỉ một hai lần gặp lại người bạn diễn từng rất thân thiết của mình. Có lần, Hùng Thuận chia sẻ rằng, chính sự nổi tiếng quá lớn từ vai An đã khiến bạn bè dần dần rời bỏ anh, trong đó có Phùng Ngọc. Anh không gây ra lỗi lầm gì với các bạn nhưng theo anh, có lẽ tất cả cảm thấy phiền toái vì mỗi khi đi chơi chung thì khán giả hay vây anh để hỏi han và xin chữ ký.

Hùng Thuận chia sẻ, tuổi thơ anh rất lạc lõng và cô độc sau vai An. Trong những cuộc vui chơi của bạn bè trong lớp, anh đều là người bị bỏ ngoài cuộc. Với những người bạn bên ngoài trường học cũng không ai gắn bó với anh được lâu, mọi người dần dần đều xa cách. Và Phùng Ngọc cũng vậy. Hùng Thuận kể, hôm trao giải diễn viên của hãng TFS, anh gặp lại Ngọc và có mời Ngọc về nhà ăn cơm nhưng… Ngọc từ chối!

Và lần cuối cùng Hùng Thuận gặp Phùng Ngọc là lúc tham gia phim Anh Thơm râu rồng (2003) quay ở Bến Tre. Sau đó thì anh có nghe được thông tin về cuộc sống của Phùng Ngọc đang rất khó khăn. Cụ thể là Ngọc đã có gia đình và làm nghề hớt tóc, chạy xe ôm, vất vả kiếm sống ở Bình Dương, như chính thông tin ồn ào trên báo chí mấy ngày qua.

An - Cò của hiện tại

Trước khi xảy ra chuyện Phùng Ngọc tiết lộ rằng Hùng Thuận không cho mượn 2 triệu để mua xe máy, thậm chí còn chặn số điện thoại anh thì cũng đã có câu hỏi đặt ra là vì sao Hùng Thuận không giúp đỡ bạn khi hay tin bạn khó khăn!? Hùng Thuận chỉ trả lời rằng: “Tôi không có cơ hội xuống Bình Dương gặp Ngọc, dù rất buồn khi nghe tin cuộc sống của Ngọc như vậy”.

Những ồn ào xung quanh tình bạn giữa Hùng Thuận và Phùng Ngọc mấy ngày qua đã dần lắng xuống sau khi Hùng Thuận đích thân đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ Phùng Ngọc. Đồng thời anh lý giải việc “không cho mượn tiền” là do không biết người mượn đó là Phùng Ngọc, cũng như “không có trách nhiệm với ai cả ngoài gia đình tôi!”.

Song, đối với những ai yêu mến bộ đôi An - Cò trong Đất phương Nam ngày nào hẳn sẽ có cảm giác nuối tiếc. Nuối tiếc vì số phận nghiệt ngã hiện tại của “Cò”; tiếc vì tình bạn đẹp của cả hai ngày nào trong phim…

Cũng có ý kiến cho rằng, Phùng Ngọc và Hùng Thuận không còn thân thiết sau phim Đất phương Nam là do Phùng Ngọc là người sống rất khép kín, hay mặc cảm nên ngay cả những người thân nhất của Phùng Ngọc cũng không thể nào gặp được anh. Còn lý do Phùng Ngọc không đóng phim nữa là do một phần mặt anh nhiều mụn nên không thể lấy cận cảnh; mặt khác, một người thân của Phùng Ngọc cũng cho biết Ngọc bị hào quang của vai Cò dẫn đến sự ngộ nhận về mình!

Còn với Hùng Thuận, khi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của Phùng Ngọc hiện tại, anh nói rằng: "Đôi khi tôi nghĩ, nếu thời gian quay lại trước ngày Ngọc casting vai Cò, nếu Ngọc không tham gia phim Đất phương Nam thì có lẽ bây giờ Ngọc vẫn làm trong thế giới ảo thuật và nhiều khi cuộc sống sẽ tốt hơn"!

T.V (Năng lượng Mới)