Tin vắn dầu khí tuần qua

09:48 | 06/06/2016

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá dầu thô sẽ tăng trở lại mức 60 USD/thùng trong năm nay mà không cần sự giúp đỡ của OPEC.
tin van dau khi tuan qua

- Đó là tuyên bố được ông Khalid al-Falih, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Công nghiệp và Tài nguyên khoáng sản Saudi Arabia đưa ra ngày 3-6. Theo ông Khalid al-Falih, điều các nước OPEC cần làm nhất hiện nay là tiếp tục theo dõi thị trường bởi với những diễn biến mới. Ông Khalid al-Falih đánh giá, thị trường dầu thô thế giới đang dần tự hồi phục và cân bằng trở lại.

- Bất chấp việc giá dầu giảm trên thị trường thế giới từ gần hai năm qua, xuất khẩu dầu thô của Venezuela đóng góp tới 76% và các chế phẩm từ dầu chiếm 17% nguồn thu ngân sách. Hiện tại, giá dầu thô loại siêu nặng của Venezuela được bán với giá 40 USD/thùng. Cũng như các loại dầu khác trên thế giới đang có xu hướng nhích dần lên sau một thời gian dài ở mức thấp, nhưng để cân bằng ngân sách thu chi của mình, Venezuela cần giá dầu tăng lên 118 USD/thùng.

- Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, mặc dù sự sụt giảm này ít hơn dự kiến, trong khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm. Tồn trữ dầu thô giảm 1,4 triệu thùng trong tuần trước, so với dự kiến của giới phân tích giảm 2,5 triệu thùng. Nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng 425.000 thùng mỗi ngày trong tuần trước.

- Ngày 5-6, Tập đoàn năng lượng nhà nước Saudi Aramco đã chính thức nâng giá bán đối với dầu Arab Light Crude bán sang châu Á thêm từ 35 cent đến 60 cent mỗi thùng. Các quyết định điều chỉnh giá bán dầu này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7-2016. Tính từ tháng 1-2016 đến nay, giá dầu đã tăng được hơn 80%. Theo đánh giá của giới chuyên gia, nó cho thấy sau 2 năm các nước thuộc Tổ chức OPEC đang chiến thắng trong cuộc chiến giành thị phần.

S.Phương

Tổng hợp