Minh Béo cạo đầu để cầu nguyện khi hầu tòa lần 2

08:16 | 14/05/2016

1,643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
9h sáng ngày 13/5 (theo giờ địa phương), những người có liên quan trong vụ Minh Béo đã có mặt tại Toà án Westminster tham dự buổi thương lượng, bàn thảo giữa đại diện cơ quan công quyền và luật sư bào chữa. 

Tại phiên điều trần này, hai bên sẽ tiến hành cho bên còn lại xem những chứng cứ đã được thu thập và chuẩn bị trong những ngày vừa qua. Dựa trên những chứng cứ hiện có, các bên sẽ đi đến đàm phán, thương thuyết nhằm thống nhất kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên, nếu hai bên không đồng ý với nhau thì sẽ có thêm một vài buổi thương thuyết nữa trước khi chính thức xét xử sơ thẩm.

tin moi ve minh beo tai phien dieu tran o my
Minh Béo trong phiên điều trần 13/05 tại Mỹ

Tham dự phiên điều đình vừa qua có anh trai của Minh Béo là ông Kiên và cậu họ của anh là ông Thiện Thành. Minh Béo cũng xuất hiện trong phiên toà với hình ảnh cạo trọc đầu tóc.

Theo chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở California, nguyên do Minh Béo xuống tóc là để cầu nguyện. Tuy nhiên, hình ảnh của Minh Béo không được quay lại do lệnh của quan toà. Được biết, tinh thần của Minh Béo đã tốt hơn dù sụt ký nhiều do không quen thức ăn trong tù, chỉ chủ yếu uống sữa và ăn mì gói.

Chị Ngọc Lan cho biết, phiên điều trần (pre-trial) diễn ra rất nhanh gọn.

Tại phiên điều trần, phía quan toà chấp nhận việc đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ thành bà Mia Yamamoto. Hai luật sư này cùng đại diện Công tố viên hội ý với Toà án và quyết định dời buổi điều đình sang ngày 27/5. Lý do là luật sư Mia chỉ mới chính thức tiếp nhận vụ việc nên cần thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ và chứng cứ. Ngày sơ thẩm vẫn giữ nguyên là 10/6.

Sau khi Mia Yamamoto chính thức tiếp nhận vụ việc, luật sư Đỗ Phủ đã truyền đạt tất cả dữ kiện hồ sơ, bao gồm tất cả nhận định, chiến thuật, chiến lược… cho bà. Ngày 27/5 sắp tới dự kiến sẽ có một buổi điều đình nhằm xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho Minh Béo. Luật sư Đỗ Phủ chắc chắn sẽ còn thêm một vài buổi điều đình như vậy diễn ra vì còn khá nhiều nội dung cần được thảo luận, thương thuyết.

tin moi ve minh beo tai phien dieu tran o my
Hình ảnh tại phiên điều trần ngày 13/05 (Ảnh: Dũng Taylor)

Được biết, luật sư Mia Yamamoto là một người Mỹ gốc Nhật từng tham gia vào cuộc chiến ở Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Bà Mia năm nay khoảng 73 tuổi, được đào tạo luật bài bản và trở thành luật sư.

Giữa luật sư Đỗ Phủ và bà Mia Yamamoto có nhiều điểm tương đồng khi cả hai đều là luật sư Hình sự. Về chuyên môn nghề nghiệp, luật sư Mia Yamamoto là người có khả năng. Trong quá trình truyền đạt hồ sơ vụ việc, giữa hai luật sư khá giống nhau về mặt quan điểm, chủ trương nên ông Đỗ Phủ tin rằng bà Mia có thể bảo vệ được Minh Béo.

Vào ngày 20/3, khi Minh Béo được cho là đã tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach.

Ngày 24/3, anh bị bắt giữ sau khi bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé vào ngày 23/3. Sự việc đã được báo lại cho cảnh sát và một thanh tra đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi nhằm liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo ngay sau đó.

L.Lan (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.