Tin mới về Minh Béo: Minh Béo chuẩn bị hầu tòa lần 3

10:51 | 27/05/2016

2,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên tòa xét xử vụ Minh Béo sẽ diễn ra tại Tòa thượng thẩm Quận Cam (California, Hoa Kỳ) vào ngày 27.05 (theo giờ địa phương). 

Tại phiên tòa thương lượng hôm 14/5, luật sư mới của nam diễn viên hài Minh Béo là bà Mia Yamamoto đã xin lùi ngày sang ngày 27/5.

Theo đó, diễn viên Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo sẽ xuất hiện tại phiên tòa thương lượng lần này tại Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster tọa lạc tại thành phố cùng tên. Phiên sơ thẩm có sự tham gia của bồi thẩm đoàn theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/6 tới đây.

minh beo se duoc xet xu hom nay
Nghệ sĩ Minh Béo

Trước đó, mẹ của Minh Béo đã đáp chuyến bay sang thăm con trai vào ngày 20/5 và sẽ dự phiên tòa diễn ra vào hôm nay. Đây là lần gặp gỡ đầu tiên của Minh Béo với mẹ của mình kể từ khi bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và bị tố cáo 3 tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Khi ở Việt Nam, mẹ Minh Béo cũng thường xuyên lên chùa cầu nguyện cho nam diễn viên. Dường như tất cả gia đình anh đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tâm lý trước những diễn biến có thể xảy ra.

Luật sư mới của Minh Báo - bà Mia Yamamoto - đã hứa với người nhà nam diễn viên rằng cãi trắng án cho anh, nhưng trước hết là xin giảm tiền tại ngoại cho nam danh hài xuống còn 100 đến 200 ngàn USD, so với số tiền 1 triệu USD mà tòa tuyên bố trước đó.

minh beo se duoc xet xu hom nay
Hình ảnh Minh Béo cạo trọc trong phiên tòa ngày 13/5

Đồng thời, trước phiên tòa ngày 27/5, thông tin báo chí cho biết, tại những phiên tòa trước đó truyền thông chỉ được ghi âm chứ không thể quay phim, chụp ảnh. Trực tiếp đưa ra lời yêu cầu này là quan tòa Derek G. Johnson. Minh chứng là trước đó, tại phiên tòa diễn ra nhanh chóng ngày giữa tháng 5 vừa qua, chỉ có duy nhất 1 hình ảnh Minh Béo cạo trọc bị rò rỉ.

Trước câu hỏi: “Tình tiết này có ẩn chứa sự ưu tiên bất thường nào không?”, Luật sư Vi Văn Diện (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Đây là điều hết sức bình thường. Luật pháp Mỹ không chỉ bảo vệ quyền cá nhân của các công dân bình thường mà kể cả người kiện, người bị kiện đều được bảo vệ. Đó cũng là một trong những cách phổ biến mà phía người bị kiện thường dùng để bảo vệ hình ảnh của mình. Sau yêu cầu từ thẩm phán, đây được xem như lệnh chính thức, tất cả phải tuân thủ và nếu ai vi phạm, chụp lén, phát tán hình ảnh của bị can đều bị phạt theo luật. Ngay đến phiên điều đình của nghi can Minh Béo, với quy định chỉ được ghi âm thì quy định này cũng không dành cho tất cả mọi người mà thường giới truyền thông mới được áp dụng”.

minh beo se duoc xet xu hom nay
Luật sư Mia Yamamoto trao đổi cùng 2 luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn

Chia sẻ về diễn biến các phiên tòa xử bị can Minh Béo với hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, ông bầu Dũng Taylor cho biết, ngay đến luật sư mới nhất của diễn viên này là bà Mia Yamamoto cũng có những “chiến thuật” nhằm bảo vệ quyền riêng tư và hình ảnh cho thân chủ theo đúng luật pháp.

Là luật sư từng đại diện pháp lý cho diễn viên hài Minh Béo trước khi Luật sư Mia Yamamoto vào cuộc, Luật sư Đỗ Phủ cho biết, trước các phiên điều đình, luật sư bào chữa như ông và bà Mia Yamamoto đều không được biết trước về thành phần điều khiển phiên tòa. Ngoài ra, tính chất của các phiên điều đình thường chỉ là thương lượng, phía bị can hay luật sư không có quyền đòi hỏi, yêu cầu gì nhiều từ tòa án.

Từ khi bị bắt giữ vào ngày 24/3 cho tới nay, Minh Béo đã trải qua 2 phiên tòa thương lượng. Nếu các vấn đề và nghi ngờ không được giải quyết, nam ca sĩ sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 10/6 để bồi thẩm đoàn có được phán quyết cuối cùng.

minh beo se duoc xet xu hom nay

Mẹ Minh Béo sang Mỹ mong giúp con thoát tội

Mẹ Minh Béo vừa đáp chuyến bay sang Mỹ để thăm và hỗ trợ con trai thoát tội trong phiên tòa ngày 27/5 tới.

minh beo se duoc xet xu hom nay

Gia đình Minh Béo bị luật sư lừa tiền

Tin mới nhất về vụ Minh Béo: Gia đình Minh Béo vừa cho biết, họ đã bị lừa số tiền 10.000 USD bởi một nữ luật sư ngay khi nam nghệ sĩ bị bắt.

minh beo se duoc xet xu hom nay

Tin mới về việc Minh Béo bất ngờ đổi luật sư

Đại diện Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mỹ đã lên tiếng về tin đồn về việc đổi luật sư sau phiên điều trần 2 vụ Minh Béo.

Anh Anh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.