Xung quanh vụ máy bay Malaysia mất tích:

Tìm từ Vịnh Thái Lan ra Ấn Độ Dương?

17:02 | 14/03/2014

971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc Boeing 777-200 của Malaysia đã mất tích được 7 ngày. Mọi cuộc tìm kiếm ở vịnh Thái Lan đều không đem lại kết quả gì. Giờ đây Malaysia đang nhờ Mỹ tìm ở Ấn Độ Dương, sau khi có tin chiếc máy bay này có thể đã bay thêm được 4 giờ từ lúc mất tín hiệu trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

Khu trục hạm USS Kidd của Mỹ đang trên đường ra Ấn Độ Dương tìm máy bay của Malaysia bị mất tích hôm 8-3

Ngày 13/3, các quan chức Mỹ cho báo chí biết có các chỉ dấu về việc chiếc máy bay MH370 đã bay thêm bốn hoặc năm giờ trước khi biến mất khỏi radar, và họ tin là nó đã rớt xuống Ấn Độ Dương. Bộ Quốc phòng Mỹ nói tàu khu trục USS Kidd của họ được đưa tới theo yêu cầu của Malaysia và sẽ tới nơi trong vòng 24 giờ tới.

Tuy nhiên, người phát ngôn Hạm đội 7 của Mỹ, Đại tá William Marks, nói với CNN rằng việc chuyển vùng tìm kiếm sang Ấn Độ Dương giống như chuyển từ một "bàn cờ sang sân bóng".

Ấn Độ Dương có diện tích đến 73.556.000km², lớn gấp nhiều lần so với Vịnh Thái Lan - vốn chỉ có diện tích khoảng 320.000 km2.

Nơi sâu nhất của Ấn Độ Dương là 8.000m, trong khi nơi sâu nhất của Vịnh Thái Lan là 80m, riêng khu vực được khoanh vùng tìm kiếm những ngày qua chỉ có độ sâu từ 40-60m.

Việc mở rộng diện tìm kiếm chiếc MH370 ra Ấn Độ Dương được ví còn khó hơn mò kim đáy bể. "Giờ đây chúng tôi sẽ phải cần những cách thức, chiến lược mới" - Đại tá William Marks cho biết thêm.

Khả năng chiếc máy bay này rơi xuống Ấn Độ Dương được chính giới chức Mỹ khẳng định. Ngày 13/3, giới chức Mỹ được hãng tin ABC dẫn lời nói hệ thống liên lạc của MH370 đã ngưng hoạt động một cách "có hệ thống". Theo đó, các bộ phận liên lạc của chiếc máy bay đã ngưng hoạt động ở các thời điểm khác nhau, biểu hiện cho thấy chiếc máy bay đã không bị lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.

Nh.Thạch

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc