Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích ở Fansipan

15:29 | 09/06/2016

2,197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đầu giờ chiều nay (9/6), sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể du khách người Anh được báo mất tích trên đường chinh phục Fansipan. 

Trao đổi với báo chí, đại diện đơn vị tìm kiếm đã tìm thấy thi thể du khách người Anh tại vực sâu gần trụ cáp treo số T4.

Tuy nhiên, đơn vị tìm kiếm vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân do địa hình ở đây khá hiểm trở nên lực lượng chức năng sẽ phải mất nhiều giờ nữa mới có thể đưa thi thể du khách ra khỏi khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên.

tim thay thi the du khach nguoi anh mat tich o fansipan
Aiden Shaw Webb là một "phượt thủ".

Theo các chuyên gia nhận định, Aiden đã có thể tử vong vào khoảng 2-3 ngày trước.

Trước đó, người phụ nữ tên Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) thông báo về việc cháu trai của mình là Aiden Webb (sinh năm 1993, người Norwich, Anh) mất tích trong một chuyến du lịch tại Việt Nam.

Được biết, du khách Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng vào ngày 2/6.  Sau đó, vào ngày 3/6, Aiden đã một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên để thực hiện ý định chinh phục đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương với độ cao 3.143 m.

Trên đường đi, anh Aiden Webb vẫn thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện thoại. Đến 18 giờ cùng ngày 3/6, anh Aiden Webb nhắn tin thông báo cho bạn gái biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu.

Qua điện thoại, Aiden Shaw Webb cũng đã gửi tọa độ định vị vị trí gặp nạn, tuy nhiên có thêm những tin nhắn chưa cần nhờ tới sự trợ giúp.

Đến 0 giờ 30 phút sáng ngày 4/6, anh Aiden Webb tiếp tục nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Ở dưới khu vực này lạnh quá, anh phải di chuyển lên trên cho ấm”. Việc thông tin qua điện thoại giữa hai du khách này được duy trì đến 6 giờ sáng 4/6, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do địa bàn hiểm trở, đường đi lại khó khăn nên việc tìm kiếm không thuận lợi.

Ngọc Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc