Tìm thấy mảnh thi thể, ghế ngồi và hành lý nghi của máy bay mất tích

20:48 | 20/05/2016

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos, Hy Lạp đã nhận được thông báo từ nhà chức trách Ai Cập về việc đã phát hiện ra một phần cơ thể, hai ghế ngồi và hành lý nghi là của máy bay EgyptAir mất tích. 
tim thay manh thi the ghe ngoi va hanh ly nghi cua may bay mat tichĐã xác định chính xác vị trí máy bay Ai Cập rơi
tim thay manh thi the ghe ngoi va hanh ly nghi cua may bay mat tichTình báo Mỹ: Máy bay EgyptAir bị đánh bom
tim thay manh thi the ghe ngoi va hanh ly nghi cua may bay mat tichMáy bay Ai Cập chở gần 70 người mất tích

Các mảnh vỡ và bộ phận cơ thể được tìm thấy ở khu vực cách thành phố biển Alexandria (Ai Cập) khoảng 180 dặm (290km) về phía Bắc. Nếu đúng đây là nơi máy bay EgyptAir đã rơi, thì việc tìm kiếm và xác định nguyên nhân sẽ cực kì khó khăn. 

tim thay manh thi the ghe ngoi va hanh ly nghi cua may bay mat tich
Một tàu tìm kiếm của quân đội Ai Cập

Theo Bộ Quốc phòng Ai Cập cho biết, hiện, đang có các quốc gia Pháp, Hy Lạp, Ý, Cyprus và Anh cùng nỗ lực tìm kiếm trên một khu vực rộng lớn ở phía nam của đảo Crete, Hy Lạp. Trong khi đó, một nhóm các nhà nghiên cứu Ai Cập do điều tra viên của Ai Cập - ông Ayman el-Mokadam - cùng với các điều tra viên Pháp, Anh và một chuyên gia của Airbus - sẽ thẩm định các mảnh vỡ, ghế ngồi mà lực lượng tìm kiếm tìm được. 

Cùng với đó, Cơ quan Vũ trụ châu Âu cũng đã công bố thông tin, vệ tinh Sentinel-1A của cơ quan này đã phát hiện một vết dầu loang dài khoảng 2km trên biển Địa Trung Hải, cách vị trí cuối cùng được xác định của máy bay khoảng 40km về phía Đông Nam, ở tọa độ 33 32' Bắc / 29 13' Đông. 

tim thay manh thi the ghe ngoi va hanh ly nghi cua may bay mat tich
Buổi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chiếc máy bay EgyptAir mất tích ở một nhà thờ Hồi giáo ở Cairo, Ai Cập

Hôm nay, văn phòng của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã phát đi một tuyên bố bày tỏ lời chia buồn đến thân nhân của 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay mất tích. Như vậy là, chính quyền Ai Cập đã chính thức xác nhận chiếc máy bay mất tích của EgyptAir đã rơi. 

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến ​​sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5. Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h45 sáng, khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) và đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, máy bay của EgyptAir đã đột ngột giảm độ cao 22.000ft và lượn vòng trước khi mất tín hiệu. 

Trên máy bay mất tích của EgyptAir có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 30 công dân Ai Cập, 15 công dân Pháp, 2 công dân Iraq, các quốc gia Anh, Canada, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Saudi, Algeria, Sudan, Chad và Bồ Đào Nha có một công dân. 

Hương Thu

Theo Guardian, AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc