Tìm lại nét xưa trong Chợ phiên sách cũ

11:02 | 05/01/2016

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phiên chợ sách đặc biệt sẽ diễn ra vào 2 ngày 9-10/1/2015 tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang lại những nét văn hóa xưa cũ cho những người ưa hoài niệm.

Có thể thấy chưa khi nào thị trường sách lại đa dạng như hiện tại, cùng với sự phát triển của công nghệ thì thị trường sách cũng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người muốn tìm đến những cuốn sách cũ, như muốn tìm lại những kỷ niệm.

Hiểu được điều này, nhà sách Sách cũ Hà Nội đã tổ chức sự kiện Chợ phiên sách cũ.

tim lai net xua trong cho phien sach cu
Chợ phiên sách cũ được tổ chức lần 1 vào đầu tháng 12/2015

Mục đích tôn vinh và gìn giữ văn hóa đọc, BTC chương trình mong muốn thông qua các phiên chợ như thế này, sẽ giúp cho nhiều độc giả có thêm cơ hội kiếm tìm cho mình những đầu sách hay, sách quý, từ lâu đã vắng bóng trên thị trường.

Đôi khi, việc đi tìm mua sách cũ còn được độc giả ví như công cuộc “tìm mua hoài niệm”, “đi tìm ký ức xưa”… giúp độc giả được một lần nữa trở về với những kỷ niệm xa xưa.

Một trong những điểm nhấn của phiên chợ lần này là hình ảnh những sạp nước chè xanh, nước vối - góc sinh hoạt vốn thân quen với những phiên chợ tấp nập kẻ bán người mua xen lẫn giữa các lối đi vào chợ sách.

Theo BTC, bên cạnh các hoạt động thương mại, mua bán trao đổi sách cũ vốn vẫn là chủ điểm trong mỗi sự kiện sách, thì tại mỗi sự kiện từng tháng, BTC sẽ tái hiện, phục dựng lại một số hoạt động văn hóa truyền thống như hình ảnh quán cóc vỉa hè thời bao cấp, hình ảnh thầy đồ viết thư pháp đầu xuân, nét văn hóa hát xẩm, liền anh liền chị với áo tứ thân hát quan họ trao duyên…

tim lai net xua trong cho phien sach cu
Những cuốn sách quý được bày bán tại chợ phiên

Đây sẽ là những điểm nhấn để cùng với sách cũ gợi lại trong ký ức mỗi chúng ta về đôi nét cũ xưa xứ Bắc Kỳ.

Chợ phiên sách cũ được tổ chức lần đầu vào đầu tháng 12/2015 vừa qua. Chợ phiên sách này đã thu hút đông đảo những người yêu sách tham dự. Ước tính đã có khoảng hơn 30.000 đầu sách được bán ra trong phiên chợ này.

BTC mong muốn chợ phiên sẽ được tổ chức thường kỳ để những người yêu sách có cơ hội kiếm tìm những cuốn sách quý.

Được biết, chợ phiên sách cũ lần thứ 2 sẽ thu hút 20 đơn vị kinh doanh sách cũ, các công ty xuất bản với hơn 40 gian hàng sẽ được trưng bày trong khuôn viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội trong hai ngày 9-10/1 tới đây.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.