Tiêu Châu Như Quỳnh: Muốn tồn tại, nghệ sĩ phải biết... đúng giờ!

10:34 | 11/08/2016

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với bất kỳ sự kiện nào, Tiêu Châu Như Quỳnh đều chủ trương đến sớm hơn thời gian được mời. Đó là cách giúp giọng ca ‘Fever’ chủ động trong công việc và tôn trọng người khác.
tieu chau nhu quynh muon ton tai nghe si phai biet dung gio
Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh

Trong giới nghệ sĩ Việt từng có không ít ngôi sao bị phàn nàn về chuyện họ đến trễ, về sớm khiến không chỉ ban tổ chức mà bao người khác phiền lòng. Mà cũng thật là kỳ lạ khi có nghệ sĩ lại cho rằng, “đến trễ, về sớm” là cách họ thể hiện mình là một “ngôi sao” thực thụ. Suy nghĩ này thường tồn tại nhiều nhất ở những gương mặt trẻ mới nổi.

Trong khi ngược lại, đó rõ ràng là biểu hiện của một nghệ sĩ thiếu chuyên nghiệp, thiếu ý thức. Bởi đơn giản một điều là với bất kỳ chương trình dù lớn hay nhỏ nào, khi bạn đến trễ thì sẽ gây ảnh hưởng cho tập thể làm chương trình đó. Đó là chưa kể những thiệt hại kinh tế do “giờ dây thun” của bạn gây nên.

Mà có vẻ như căn bệnh ngôi sao ấy trong showbiz Việt càng ngày càng nhiều nên cứ thỉnh thoảng lại nghe người này người kia lên tiếng phàn nàn.

Nhưng công bằng mà nói, showbiz Việt cũng không phải là thiếu những nghệ sĩ trẻ hoạt động nghiêm túc, có ý thức. Họ có thể chưa quá tài giỏi, chưa phải là một ngôi sao hạng A đình đám nhưng ý thức, đạo đức nghề nghiệp mà họ thể hiện giúp họ được đàn anh đàn chị và cả người hâm mộ vô cùng yêu mến và tôn trọng.

tieu chau nhu quynh muon ton tai nghe si phai biet dung gio

Còn nhớ có diễn viên trẻ Cao Thái Hà, ngoài diễn suất, cô gái xinh đẹp này còn nổi tiếng trong các đoàn phim về chuyện “đúng giờ”, dù là thuở cô mới vào nghề hay đã là một cái tên được săn đón như hiện tại.

Hay, nữ ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh cũng là một gương mặt nghệ sĩ trẻ được tiếng nghiêm túc trong chuyện giờ giấc.

Điển hình là trong sự kiện dành cho những nhà lãnh đạo hàng đầu diễn ra vào chiều 10/8 vừa qua, Tiêu Châu Như Quỳnh đến sớm 45 phút và tỉ mỉ ôn lại bài vở. Cô chia sẻ với PV rằng mình vẫn giữ thói quen đi sự kiện hay trình diễn sớm hơn giờ ban tổ chức mời để thể hiện sự tôn trọng mọi người và thực hiện theo đúng lời dặn của mẹ.

“Trong gia đình, tôi được mẹ rèn thói quen tôn trọng thời gian, nề nếp. Ngay từ bé, mẹ tập cho tôi thói quen bất cứ công việc gì đều có thời gian biểu rất rõ ràng, chuẩn mực và làm theo. Sau này khi trưởng thành và tham gia nghệ thuật, tôi vẫn giữ thói quen này vì đó là cách giúp tôi chủ động trong công việc và tôn trọng người khác. Đặc biệt với một nghệ sĩ trẻ như tôi, muốn tồn tại lâu dài trong nghề phải càng nắm rõ lịch trình công việc và đến đúng giờ” – nữ ca sĩ chia sẻ.

tieu chau nhu quynh muon ton tai nghe si phai biet dung gio
Tiêu Châu Như Quỳnh: "Muốn tồn tại lâu dài trong nghề phải càng nắm rõ lịch trình công việc và đến đúng giờ"

Ngoài ra, Tiêu Châu Như Quỳnh cũng đề cao sự thật thà và chất phác trong giới giải trí bởi theo cô, môi trường nghệ thuật hầu hết đều là những người trưởng thành tinh ý. Vì thế, sống giả tạo hay qua mặt nhau dần dần cũng sẽ bị lật tẩy. Người đẹp không muốn mình mang tiếng là nghệ sĩ thiếu thật thà, nên tất cả mọi việc được cô chia sẻ rất cởi mở, thật lòng…

Rõ ràng là như vậy, trước khi muốn trở thành một nghệ sĩ chứ chưa nói đó là nghệ sĩ ngôi sao thì người ta phải là một con người nghiêm túc, tử tế và có ý thức trách nhiệm. Mà sự nghiêm túc và ý thức trách nhiệm đó, thể hiện trước tiên là chuyện đi đúng giờ, đó cũng là cách thể hiện sự tôn trọng của người nghệ sĩ với khán giả trước khi muốn khán giả yêu mến, tôn trọng mình!

Tối 17/8, Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ tham gia trình diễn miễn phí trong một đêm nhạc kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để làm bánh trung thu tặng trẻ nghèo thành phố. Bên cạnh đó, người đẹp tiếp tục có những chuyến lưu diễn hải ngoại phục vụ kiều bào.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng đang hoàn tất single mang tên ‘Chia tay’ dự định ra mắt cuối tháng 8/2016.

V.T - Photo: Vũ Huy Bình

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.