Tiết lộ về mức cátsê “khủng” của nữ DJ

07:00 | 25/08/2015

11,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những nữ DJ nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng thường có mức cát sê cao hơn nhiều so với ca sĩ, diễn viên. Thu nhập hàng tháng của họ từ biểu diễn có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cuộc thi Miss DJ diễn ra tại TP HCM vừa kết thúc cách đây không lâu đã thu hút rất đông các nữ DJ tham gia tranh tài. Điều này đã một phần chứng tỏ rằng, nghề DJ tại TP HCM cũng như các thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng… đang phát triển rất mạnh. Đây cũng chính là những TP tập trung nhiều quán bar, beer club, cà phê bar nhất cả nước.

Theo tiết lộ của một nữ DJ chuyên nghiệp tại TP HCM thì số lượng DJ nữ tại TP HCM đang rất nhiều. Khi các quán bar mở ra càng nhiều thì nhu cầu DJ, nhất là DJ nữ càng cao. Hiện nay, các lớp đào tạo DJ cấp tốc khóa 4 tháng cũng mọc lên nhan nhản tại các trung tâm để đáp ứng nhu cầu của các cô gái trẻ muốn theo nghề. Điều này khác với thời điểm khoảng 5 năm trước, khi đó thì nghề DJ chỉ được người đi trước lặng lẽ truyền lại cho người đi sau chứ không có trường, lớp hay giáo trình cụ thể nào.

tiet-lo-ve-muc-catse-khung-cua-nu-dj-2
Nữ DJ đang chơi nhạc tại bar

Mặt khác, số lượng DJ nữ ngày càng nhiều còn là do chạy theo phong trào, bởi khoảng 2 năm gần đây, nghề DJ bắt đầu được truyền thông và dư luận đặc biệt chú ý. Đã có nhiều nữ DJ nóng bỏng, gợi cảm được báo chí ồ ạt đưa tin. Họ cũng lấp lánh và hào nhoáng không khác gì những ngôi sao thật sự trong showbiz.

Tuy nhiên, “cám dỗ” bậc nhất của nghề này khiến nhiều cô gái có chút ngoại hình phải chạy theo đó chính là những khoản thù lao cao ngất ngưởng sau mỗi sô diễn.

Nữ DJ 9X nổi tiếng Ngọc Anh khẳng định rằng, đây là một nghề có thu nhập đặc biệt hấp dẫn. Thậm chí, nếu tính theo tháng thì nó là khá cao so nghề ca sĩ, diễn viên. Cụ thể Ngọc Anh cho biết, nếu một DJ có tên tuổi, làm cố định (tức hàng đêm sẽ diễn cố định ở những bar đã ký hợp đồng) thì mỗi tháng có mức lương là từ 25 – 30 triệu đồng/1 điểm. Đó là các điểm tại trung tâm TP HCM, riêng đối với các quán bar ở xa trung tâm thì cát sê sẽ cao hơn. Còn DJ diễn theo sô, (tức DJ được các bar mời diễn giao lưu, không cố định) thì khoảng từ 5 triệu/sô.

tiet-lo-ve-muc-catse-khung-cua-nu-dj-1
Nữ DJ Ngọc Anh

Đa số các DJ trẻ thường chọn hình thức diễn cố định. Họ không chỉ diễn ở một điểm mà hầu hết đều ký hợp đồng với khoảng 5 điểm, tức là mỗi tháng họ sẽ có thu nhập của 5 điểm cộng lại, khoảng 150 triệu đồng. Thường thì các DJ sẽ diễn liên tục các ngày trong tháng, mỗi tháng họ sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi. Song với những DJ đặc biệt ăn khách thì 2 ngày nghỉ đó họ sẽ đi diễn ở các bar tỉnh với giá cát sê cao hơn gấp đôi so với trong TP.

Đêm diễn của họ các nữ DJ thường bắt đầu vào lúc 21 giờ hàng đêm, họ sẽ lần lượt đến các điểm diễn, ở mỗi điểm diễn họ sẽ chơi một “set” nhạc, tương đương 1 giờ đồng hồ. Kết thúc “set” nhạc đó, họ lập tức lên đường đến bar khác cho kịp giờ diễn… Mỗi đêm diễn như thế, họ thường kết thúc và về nhà vào khoảng 3, 4 giờ sáng hôm sau.

Nữ DJ và những cám dỗ “chết người”! Nữ DJ và những cám dỗ “chết người”!
Nghề nữ DJ: Nóng bỏng, hở hang chỉ là một lợi thế! Nghề nữ DJ: Nóng bỏng, hở hang chỉ là một lợi thế!

Chính lịch làm việc như thế đã bào mòn sức khỏe của các nữ DJ một cách khủng khiếp. DJ Ngọc Anh nói, chuyện các nữ DJ ngất xỉu trên sàn nhạc là chuyện hết sức bình thường. Đó là chưa kể những tác hại khác do rượu bia, khói thuốc lá, tiếng ồn… trong quán bar mang lại. Do đó, tuổi thọ của nghề DJ là khá ngắn, nhất là với các nữ DJ.

Cũng chính vì thế mà sau một thời gian sau “cày” cật lực, thu nhập ổn định và tên tuổi đã vững chắc thì các DJ diễn cố định chuyển sang hình thức diễn theo sô. Việc này giúp họ có nhiều thời gian dành cho cuộc sống riêng, ít bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Với DJ chơi sô lẻ thì tùy đêm, lúc họ có sô, lúc thì không và họ thường chỉ nhận 1-2 sô/đêm mà thôi. Thay vào đó, họ có thời gian để nhận thêm nhiều sô ở các bar tỉnh vốn có cát-sê cao hơn nhiều so với sô tại TP.

tiet-lo-ve-muc-catse-khung-cua-nu-dj
DJ Oxy

DJ Ngọc Anh vui mừng chia sẻ rằng, sau những năm tích cực làm nghề thì hiện nay cuộc sống cô đã hoàn toàn ổn định. Hiện tại cô đã mua sắm được nhà cửa và xe cộ cho mình. Thậm chí, vừa qua cô còn bỏ ra hơn 1 tỷ để thực hiện một liveshow DJ cho riêng mình, liveshow mang tên Ngọc trong đá. Và đó cũng chính là liveshow cá nhân đầu tiên của một DJ tại Việt Nam.

Hiện tại, Ngọc Anh là một nữ DJ diễn theo sô, cô thường diễn tại các bar lớn trong trung tâm TP HCM và các TP lớn khác. Đặc biệt, Ngọc Anh thường xuyên được mời lưu diễn tại nước ngoài.

Sự “điên rồ” của một nữ DJ Sự “điên rồ” của một nữ DJ

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, thu nhập nghề DJ cao, nhưng tiền đầu tư cho trang phục và nhạc của DJ cũng không hề nhỏ. Nếu các ca sĩ phải thường xuyên có bài hát mới thì DJ cũng vậy, họ phải bỏ tiền ra để mua bản quyền nhạc nước ngoài hoặc đặt hàng nhạc sĩ làm trong nước. DJ Ngọc Anh cho biết, khán giả bây giờ rất tinh ý, DJ không chịu đầu tư nhạc mới mà cứ chơi lại bài cũ thì sẽ bị phát hiện và tẩy chay ngay.

DJ Ngọc Anh cũng nói rằng, các cô gái trẻ đừng thoáng thấy sự lấp lánh và thù lao ngất ngưởng mà vội lao vào nghề DJ, bởi đây không phải là nghề dễ dàng. Nó sẽ khiến bạn phải trả nhiều giá đắt nếu không vì đam mê, tình yêu thật sự với nghề. Bằng chứng là cô từng chứng kiến nhiều nữ DJ trẻ đẹp, xuất hiện một vài tháng rồi mất hút. Có thể họ không chịu nổi áp lực, hoặc đã sa vào những cám dỗ!

T.V

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.