Tiết lộ từ người vợ cũ của kẻ sát nhân ở Orlando

06:50 | 16/06/2016

795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Từ rất lâu rồi tôi đã cố quên đi quá khứ của mình”, cô nói.

Sitora Yusufiy nói cô đã chấm dứt mọi quan hệ với người chồng cũ, Omar Mateen.

Cô cho biết, sau khi kết hôn, cô bị anh ta đánh đập, tịch thu tiền lương và cô lập cô trong căn nhà của họ ở Florida. Cô đã bỏ trốn vào năm 2009 nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ mình.

Yusufiy nhớ lại: "Lúc chúng tôi bỏ chạy, anh ta cố gắng với túi sau của mình, tôi không biết là anh ta có súng trong người hay không, nhưng mẹ tôi đã cảm thấy có và hét lên”. “Đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy anh ta” - Yusufiy cho biết trong cuộc phỏng vấn tại nhà nơi cô sống với người chồng chưa cưới, ở sườn đồi phía trên Boulder.

tiet lo tu nguoi vo cu cua ke sat nhan o orlando
Kẻ sát nhân Omar Mateen (ảnh nhỏ) và vợ cũ Sitora Yusufiy (ảnh phải)

Sáng sớm ngày 12/6, sự hiện diện trở lại của Omar Mateen đã ảnh hưởng tới cuộc sống của Yusufiy khi  mẹ cô đã gọi cho cô nói rằng người đàn ông mà cô quen qua Myspace vào năm 2008 và nhanh chóng kết hôn vừa thực hiện cuộc thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

“Từ rất lâu rồi tôi đã cố quên đi quá khứ của mình. Rằng đã có ai đó làm tôi đau đớn và tổn thương”, cô nói.

Đặc vụ FBI đã  thẩm vấn Yusufiy  khoảng 1 tiếng đồng hồ ngày 12/6 tại nhà riêng.

Yusufiy cho biết cô đã di cư đến Mỹ từ Uzbekistan vào năm 2000, sau cha của mình một năm. Cô lớn lên ở phía bắc New Jersey và gặp Mateen vào khoảng thời gian mà bố mẹ cô giục cô kết hôn.

“Tôi nhận ra ý của gia đình rằng đây là thời điểm thích hợp để kết hôn và bố mẹ tôi muốn giới thiệu tôi với ai đó”, cô nói. Cô nói rằng nếu cô muốn kết hôn, cô sẽ tự mình tìm ra người đó.

Cô cho biết lúc đầu Mateen có vẻ rất tốt. Anh ấy rất hay đùa, có một công việc ổn định, mơ ước trở thành một sĩ quan cảnh sát và đại diện cho gia đình mình, cô cho biết. Anh ấy là một người Mỹ nhưng có cùng nguồn gốc về văn hóa với cô. Sau vài cuộc hẹn hò, cô nói, cha mẹ của họ đã gặp mặt và lên kết hoạch làm đám cưới chính thức.

“Tôi không có bất kỳ sự hiểu biết hay cảm giác về sự bất ổn của mình”, cô chia sẻ. “Cha mẹ tôi thực sự cảm thấy không yên tâm về cuộc hôn nhân này. Nhưng tôi nghĩ mình đã đủ chín chắn để tự đưa ra quyết định của mình. Vì vậy tôi đã làm theo ý của mình là đi tới Florida và kết hôn với anh ta.

Sau khoảng 6 tuần, cô bắt đầu nhận ra các hành vi và tính khí thay đổi thất thường, đôi khi không được biết trước. Anh ta bắt đầu hành hạ cô cả thể chất lẫn tinh thần. Anh ta cấm cô gọi cho bố mẹ, và chỉ cho cô đi làm như một giáo viên. Anh ta còn bắt cô đưa cho anh tiền lương của cô.

“Dường như có 2 con người tồn tại trong anh ta, lúc thì làm tổn thương và xỉ nhục tôi, rồi lại biến mất khi tôi đang ngủ”, cô Yusufiy cho biết.

Cô cho hay Mateen là một người theo đạo, nhưng anh ta chưa bao giờ bày tỏ sự ủng hộ cho các tổ chức khủng bố hay Nhà nước Hồi giáo cực đoan. "Nhưng anh ta có đưa ra những câu nói xúc phạm người đồng tính khi anh ta tức giận" - cô nói.

“Chắc chắn có những khoảnh khắc khi anh ta muốn bày tỏ sự bất khoan dung của mình đối với người đồng tính”, Yusufiy kể.

Anh ta giữ một khẩu súng trong nhà, và anh ta đi tập bắn với bạn bè của mình. Cô Yusufiy nói rằng một vài người bạn của anh ta là người thực thi luật pháp, và thỉnh thoảng anh ta đi tập bắn với họ. Anh ta không bao giờ đe dọa cô bằng súng, nhưng khẩu súng luôn khiến cô lo lắng.

Vào năm 2009, cô Yusufiy cho biết bố mẹ cô bắt đầu cảm thấy không yên tâm về cuộc hôn nhân của cô và đã bay đến Florida để can thiệp. Sau khi bố mẹ cô giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân, họ quay lại New Jersey.

“Tôi cảm thấy may mắn vì có gia đình mình bởi vì họ đã cứu tôi khỏi cái chết”, cô nói.

Cô cho biết lần cuối cô có tin về Mateen khi anh ta gửi cho cô 1 tin nhắn trên Facebook khoảng 1 năm trước với mục đích muốn liên hệ lại với cô. Cô đã nói rằng cô sẽ không bao giờ quay lại với anh ta và khóa tài khoản Facebook của anh ta.

Đức Thư

Theo Newyork Times

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc