Tiết lộ lý do khiến sao Hàn dễ dính scandal cưỡng dâm

17:33 | 26/07/2016

850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hàng loạt scandal cưỡng dâm bị phanh phui, sao nam của showbiz Hàn đã đánh mất hình tượng “nam thần”, sạch sẽ trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, nguyên nhân có lẽ không nằm ở các ngôi sao …

“Mảng tối” showbiz Hàn

Sau khi gây chấn động làng giải trí thế giới với những nghệ sĩ đẹp như tranh, có khả năng toàn diện từ ca hát, vũ đạo, sáng tác… hay những diễn viên tài năng, diễn xuất tự nhiên, phát ngôn đúng mực… showbiz Hàn dần bộc lộ những mảng tối, khiến người hâm mộ choáng váng.

Đó là những hợp đồng “ma quỷ” bóc lột nghệ sĩ của các công ty quản lý, là những đường dây ép buộc nghệ sĩ nữ bán dâm để lấy vai diễn, lấy chỗ đứng trong nghệ thuật hoặc những vụ tự tử chấn động bởi bị cưỡng ép, trầm cảm, ma túy … Và gần đây nhất, hàng loạt các vụ kiện tụng liên quan tới cưỡng dâm bị phanh phui trên mặt báo càng khiến hình ảnh nghệ sĩ giải trí Hàn Quốc trở nên méo mó và xấu xí hơn bao giờ hết.

Trong bài viết này, người viết sẽ đi sâu hơn về những vụ cưỡng dâm đình đám của showbiz Hàn – nơi chôn vùi tên tuổi của vô số sao nam đình đám của xứ sở kim chi.

vi sao sao nam han de dinh scandal cuong dam
Lee Jin Wook là sao nam mới nhất bị "tố" cưỡng dâm

Vài năm trở lại đây, những vụ việc liên quan tới đời sống tình dục của những nam nghệ sĩ Hàn Quốc đã bị phanh phui khá nhiều. Mở đầu là sự việc tài tử Park Shi Hoo bị cáo buộc cưỡng hiếp, Lee Byung Hun ngoại tình với nữ thực tập sinh, Kim Hyun Joong bị bạn gái cũ cáo buộc vũ phu, lừa tình hay Se7en đi quán massage trong thời gian tại ngũ.

Tuy nhiên, năm 2016 mới thực sự là thời điểm các vụ tố cáo cưỡng dâm mà bị cáo là các nam tài tử Hàn Quốc trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Khởi điểm là thành viên Park Yoochun của JYJ bị 4 người tiếp viên ở quán bar người lớn tố cáo hành vi cưỡng hiếp. Các đơn kiện cùng bằng chứng được chuyển lên Sở cảnh sát Gangnam (Seoul). Họ khẳng định bằng nhiều chiêu trò và sự nổi tiếng, nam ca sĩ đã ép họ quan hệ trong nhà vệ sinh.

Trong kết luận mới nhất của cảnh sát, Park Yoochun thoát án cưỡng dâm vì thiếu bằng chứng xác thực. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xem xét tội danh mua dâm với tài tử này, bởi giữa hai người có tin nhắn trao đổi vấn đề tiền bạc và điều này đã khiến người hâm mộ hoàn toàn mất niềm tin ở Yoochun.

Nối theo Yoochun là vụ việc ca sĩ Lee Juno bị hai phụ nữ tố cáo sàm sỡ họ tại hộp đêm. Danh hài Yoo Sang Moo đối diện án cưỡng hiếp ở bar sau khi một phụ nữ lên tiếng tố cáo.

Trong tháng 7, Lee Min Ki và Lee Jin Wook là hai sao nam nối dài danh sách bê bối - cùng với cáo buộc cưỡng hiếp. Lee Jin Wook bị tố đã cưỡng hiếp một phụ nữ ngay trong ngày đầu gặp mặt. Nam diễn viên phải điều trần tại sở cảnh sát trong 11 tiếng đồng hồ và chấp nhận kiểm tra ADN cùng xác minh qua máy nói dối.

Đến thời điểm này, Min Ki và Jin Wook đều bác bỏ thông tin cưỡng ép. Họ khẳng định quan hệ tình dục là sự tự nguyện giữa đôi bên.

Vì sao các sao nam hay “dính án”?

Từ những tin đồn, khiếu nại cho tới sự vào cuộc của cảnh sát, các vụ việc liên quan tới cưỡng dâm mà đối tượng tình nghi là các nam nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc đang trở nên ngày càng nghiêm trọng và khiến công chúng bàng hoàng. Với tần suất các vụ việc liên tiếp xảy ra khiến showbiz Hàn u ám, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, trong đó tiêu biểu là “tại sao các nam nghệ sĩ giàu có, nổi tiếng, có mức thu nhập “khủng” lại hay “dính án”?

Một nghệ sĩ kỳ cựu, có thời gian hoạt động lâu dài và có tên tuổi trong làng giải trí Hàn đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này. Theo nghệ sĩ này, hầu hết các nghệ sĩ đang thành danh tại Hàn Quốc đang được tìm kiếm và đào tạo từ khi còn rất trẻ dưới danh nghĩa “thực tập sinh”. Càng ngày, tuổi của các thực tập sinh này càng trẻ, thậm chí họ vừa cắp sách đến trường vừa phải sắp xếp thời gian để tập luyện vũ đạo, luyện thanh … với những thực tập sinh khác để tranh giành vị trí debut (ra mắt).

Trong thời gian thực tập sinh và cả sau khi đã hoạt động với danh nghĩa nghệ sĩ, họ đều bị công ty quản lý chặt chẽ, thậm chí là gò bó với lịch làm việc dày đặc với mục tiêu càng “vắt” được nhiều càng tốt.

Chính vì thế, trong suốt thời kỳ dậy thì cũng như đến tuổi trưởng thành, hầu hết các nghệ sĩ, mà cụ thể là các nam nghệ sĩ Hàn Quốc đều thực sự “chưa lớn”, họ dễ dàng rơi vào cảm giác sợ hãi và bị choáng ngợp bởi những thứ phù phiếm như danh tiếng, tiền bạc, những lời khen ngợi… Nghệ sĩ có tên tuổi nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy các nghệ sĩ nam Hàn Quốc dậy thì muộn hơn đồng nghiệp các nước khác. Điều đó dẫn đến những bê bối”.

vi sao sao nam han de dinh scandal cuong dam
G-Dragon từng gây ồn ào dư luận với những hình ảnh uống rượu tại hộp đêm

Thêm vào đó, mặc dù các công ty quản lý thường áp dụng chính sách “quản chặt” với chuyện hẹn hò, yêu đương nghiêm túc của các nghệ sĩ, song lại khá “thả lỏng” với những buổi tiệc tùng hay thời gian đi bar, uống rượu… Vì thế, sau những hình ảnh chỉn chu, đáng yêu, chuyên nghiệp trên sân khấu hay tại các sự kiện, những hình ảnh bê bối như uống rượu, nhảy nhót, say xỉn … của một số sao nam không hề hiếm gặp và điều này góp phần làm K-biz trở nên xấu xí và méo mó hơn trong mắt khán giả.

Bên cạnh đó, do thành danh từ sớm, được lượng fan hâm mộ “tung hô” lên trời nên đa phần các nghệ sĩ thường mắc bênh “ngôi sao”. Cộng thêm rượu chè, đánh bạc tại các quán bar đêm nên khá nhiều vụ bê bối tình dục của các nam nghệ sĩ thường xảy ra tại các quán bar, hộp đêm.

vi sao sao nam han de dinh scandal cuong dam

Park Yoochun được xác nhận vô tội

Ngày 11/7, Sở cành sát quận Gangnam, Seoul tuyên bố nam ca sĩ, diễn viên Park Yoochun vô tội ở cả 4 cáo buộc xâm hại tình dục.

vi sao sao nam han de dinh scandal cuong dam

"Hiến thân" để nổi tiếng!

Nhiều gương mặt trong giới showbiz cho rằng, việc một nghệ sĩ mượn danh tiếng gạ tình người khác là chuyện… bình thường (!?). Thậm chí có nhiều nhân vật còn tố ngược lại người đi tố cáo là rẻ tiền. Tất cả điều đó đang cho thấy thực tế nhơ nhuốc trong giới showbiz: Không có tiền thì “hiến cái thân”, nếu muốn nổi tiếng!

Anh Anh